Multimedia Đọc Báo in

Người phụ nữ có tấm lòng nhân ái

06:38, 02/07/2013

Chị Hàn Thị Ninh (đường Hà Huy Tập, phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) được nhiều người biết đến bởi có tấm lòng nhân ái, luôn dang rộng vòng tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những gia đình khó khăn.

Chị Hàn Thị Ninh (bên phải) tặng quà cho chị Lưu Thị Tú.
Chị Hàn Thị Ninh (bên phải) tặng quà cho chị Lưu Thị Tú.

Trích phần lớn tiền lãi từ việc kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để giúp đỡ người nghèo, chị Ninh còn thường xuyên nhắc nhở các con tiết kiệm trong chi tiêu, dành tiền làm từ thiện. Cứ nghe ở đâu có những hoàn cảnh khó khăn, những người có số phận bất hạnh là chị đến tìm hiểu cụ thể và liên hệ với địa phương để tổ chức trao quà giúp đỡ. Suốt 3 năm qua, chị thường xuyên giúp đỡ 10 cháu khuyết tật trên địa bàn phường Tân Lợi với mức hỗ trợ 100.000 đồng/cháu/tháng và tặng gạo cho 5 cụ già cô đơn (10 kg gạo/cụ/tháng). Trong các dịp Tết Nguyên đán 2009, 2010, chị Ninh đã ủng hộ 7.000.000 đồng và 800 kg gạo cho Hội Chữ thập đỏ phường Tân Lợi để giúp các gia đình khó khăn trong chương trình “Tết vì người nghèo”. Không chỉ giúp đỡ các trường hợp khó khăn ở phường Tân Lợi mà chị Ninh còn liên hệ với các xã, các huyện vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ bà con gặp khó khăn. Năm 2009, chị đã tặng 200 phần quà  với trị giá gần 40 triệu đồng cho đồng bào dân tộc Tày có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ia R’vê (huyện Ea Súp). Mỗi phần quà tuy không lớn, chỉ có 10 kg gạo, 1 lít dầu ăn, 1 gói bột nêm và 2 kg muối i-ốt thôi nhưng đã để lại trong lòng đồng bào nơi đây ấn tượng đẹp, giúp bà con vượt qua khó khăn lúc giáp hạt để sản xuất, ổn định cuộc sống. Cũng trong năm này, chị đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho Hội Người cao tuổi xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam để hội tặng quà cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2010, chị trao 80 phần quà (mỗi phần quà gồm 10 kg gạo, 1 lít dầu ăn và 2kg muối i-ốt) trị giá trên 13 triệu đồng và quần áo tặng đồng bào khó khăn ở xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột). Năm 2011 chị tặng 100 suất quà trị giá 16 triệu đồng cho đồng bào một xã có đông người dân tộc thiểu số huyện Ea Kar. Mới đây, khi nghe về hoàn cảnh bất hạnh của chị Lưu Thị Tú ở tổ 3, khối 12 phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) bị suy thận giai đoạn cuối, phải chạy thận 2 năm nay để duy trì sự sống trong khi chồng mất sớm, 2 con còn nhỏ, chị Ninh đã đến thăm và tặng quà trị giá 300.000 đồng cho chị Tú.

Không chỉ làm từ thiện, chị Ninh luôn tham gia tích cực và hoàn thành xuất sắc các công tác xã hội, đoàn thể ở địa phương như phụ nữ, khuyến học, chữ thập đỏ. Gia đình chị Ninh nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Thanh Linh


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia