Multimedia Đọc Báo in

Nữ bác sĩ giỏi việc nước, đảm việc nhà

10:37, 01/07/2013

Gần 20 năm gắn bó với nghề y, từ khi còn là cán bộ giảng dạy bộ môn ngoại sản tại khoa Y (Trường Đại học Tây Nguyên) đến khi trực tiếp tham gia khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Lê Ka Thủy luôn tìm tòi, sáng tạo trong công việc, trau dồi nâng cao trình độ nghiệp vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, mặc dù bận rộn với trọng trách là Trưởng khoa Thăm dò Chức năng nhưng chị vẫn tham gia cùng đồng nghiệp tiếp đón bệnh nhân, siêu âm và tư vấn cho người bệnh. Chị còn tham gia và cộng tác cùng đồng nghiệp thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, như: “Tầm suất rối loạn chức năng tâm trương và các yếu tố liên quan ở bệnh nhân đái tháo đường type II tại phòng khám nội”; “Khảo sát đặc điểm lâm sàng siêu âm Doppler động mạch cảnh ngoài sọ ở bệnh nhân tăng huyết áp trên 45 tuổi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Dak Lak”; “Xác định tỷ lệ nguy cơ mắc bệnh lý mạch vành ở người trưởng thành tại tỉnh Dak Lak”.

Dù bận rộn với nhiều trọng trách, song Bác sĩ Lê Ka Thủy vẫn tham gia khám chữa bệnh cùng đồng nghiệp.    Ảnh: Đình Thi
Dù bận rộn với nhiều trọng trách, song Bác sĩ Lê Ka Thủy vẫn tham gia khám chữa bệnh cùng đồng nghiệp. Ảnh: Đình Thi

Không những thế, với vai trò là ủy viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, chị Lê Ka Thủy luôn tích cực tham gia các phong trào “Thầy thuốc vì sức khỏe cộng đồng”. Tháng nào cũng vậy, vào dịp nghỉ cuối tuần, chị lại cùng Hội thầy thuốc trẻ về với đồng bào nghèo ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh, với mong muốn sẻ chia khó khăn cùng người bệnh nghèo. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia công tác nữ công, công đoàn với nhiều ý tưởng hoạt động thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ công nhân viên chức lao động trong toàn Bệnh viện. Được giao trọng trách Trưởng ban nữ công của Bệnh viện, chị đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của lao động nữ, chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên chức, gần gũi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cá nhân, tập thể và giải quyết kịp thời những đề đạt và nguyện vọng  chính đáng của người lao động. Chị còn là Phó Ban nữ công Công đoàn ngành Y tế  và là đại biểu HĐND tỉnh từ năm 2004 đến 2011. Dù ở cương vị nào chị vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn là một cán bộ gương mẫu trong các phong trào thi đua như lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Người thi đua là người yêu nước nhất”.

Với tổ ấm của mình, chồng thường xuyên đi công tác xa, một mình chăm sóc 2 con nhưng chị vẫn chăm lo chu toàn việc nhà, dạy dỗ các con ngoan ngoãn, học giỏi. Cậu con trai đầu lòng của chị nay đã trở thành Sinh viên năm thứ nhất của Trường Đại học An ninh Nhân dân tại TP. Hồ Chí Minh, cô con gái thứ 2 cũng là học sinh xuất sắc của một trường THCS tại TP.Buôn Ma Thuột. Gia đình chị năm nào cũng được công nhận gia đình văn hóa.

Với những nỗ lực không mệt mỏi, bác sĩ Lê Ka Thủy đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen do các cấp và đoàn thể khen tặng. Năm 2012, chị đã được vinh dự được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen và danh hiệu Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc. Không chỉ dừng lại ở thành tích cá nhân mà chị còn lãnh đạo khoa Thăm dò Chức năng hoàn thành tốt các chỉ tiêu chuyên môn của cấp trên giao, thực hiện tốt 12 điều y đức, khuyến khích cán bộ không ngừng trau dồi chuyên môn và y đức…. Nhờ vậy, từ năm 2007 đến nay, Khoa Thăm dò Chức năng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) luôn đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và xuất sắc.

                                                 Hương Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.