Multimedia Đọc Báo in

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh: Đẩy mạnh hoạt động thăm khám bệnh cho đồng bào vùng sâu

10:30, 21/08/2013

Từ đầu năm đến nay, bằng việc tổ chức các chuyến đi độc lập cũng như kết hợp với các Đoàn, Hội trong và ngoài tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ đã khám chữa bệnh cho khoảng 3.000 lượt người tại các vùng khó khăn.

Các y bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh cho người dân ở một xã vùng sâu thuộc huyện Cư Kuin.
Các y bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh cho người dân ở một xã vùng sâu thuộc huyện Cư Kuin.

Riêng trong “Ngày Nhân ái 19-5”, hoạt động khám chữa bệnh cho đồng bào vùng sâu vùng xa, tất cả 15 chi hội, câu lạc bộ thầy thuốc trẻ của tỉnh đều hưởng ứng với trên 1.350 lượt người được khám chữa bệnh và cấp phát nhiều nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, xà phòng, quần áo… cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ cho biết, với phương châm “Ở đâu có Thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thăm khám bệnh cho đồng bào vùng sâu vùng xa. Mục tiêu đặt ra từ nay đến năm 2018, Hội sẽ khám chữa bệnh cho khoảng 50.000 lượt người; tư vấn, mổ mắt miễn phí cho khoảng 500 người cao tuổi và tập huấn phương pháp sơ cấp cứu cho khoảng 1.000 giáo viên tiểu học. Đồng thời, tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, rèn luyện nâng cao y đức để cổ vũ thầy thuốc trẻ xây hoài bão lớn, thi đua rèn đức luyện tài, ứng dụng những thành tựu y học vào hoạt động khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, Hội cũng sẽ vận động sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và đóng góp của hội viên để thực hiện mục tiêu mỗi năm xây dựng được một nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu vùng xa.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.