Multimedia Đọc Báo in

Vào dân quân để cống hiến nhiều hơn

13:48, 17/01/2014

Sinh năm 1974, lớn lên trong hoàn cảnh đất nước hòa bình nhưng dường như Bùi Văn Giáp có duyên với lực lượng vũ trang.

Khi còn đi học rồi tham gia công tác Đoàn ở địa phương, anh đã nhiều lần cùng với Đoàn Thanh niên tham gia các hoạt động giao lưu kết nghĩa với các đơn vị quân đội trên địa bàn huyện Krông Pak. Bên cạnh đó, những câu chuyện về cuộc đời binh nghiệp của cha đã lắng đọng trong lòng Giáp những ấn tượng tốt đẹp về “Anh bộ đội Cụ Hồ”. Tốt nghiệp phổ thông, anh tình nguyện làm đơn nhập ngũ. Thời gian trong quân ngũ tuy ngắn ngủi, nhưng được quân đội giáo dục, rèn luyện, anh đã trưởng thành về mọi mặt.

        Anh  Bùi  Văn Giáp  và  đồng đội tham quan mô hình học cụ huấn luyện.
Anh Bùi Văn Giáp và đồng đội tham quan mô hình học cụ huấn luyện.

Sau khi rời quân ngũ năm 1996, Bùi Văn Giáp trở về địa phương với bao dự định và hoài bão, và mong muốn lớn nhất của anh chính là tiếp tục được cống hiến, được tham gia lực lượng vũ trang để góp sức mình xây dựng, bảo vệ quê hương. Anh đã xin gia nhập lực lượng dân quân ở xã Ea Yông (huyện Krông Pak). Từ những ngày đầu tham gia lực lượng dân quân, anh đã thể hiện được năng lực chỉ huy và khả năng quy tụ được sức mạnh đoàn kết của tập thể đơn vị, luôn nhiệt tình, năng nổ, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của đơn vị, đặc biệt là trong huấn luyện. Bùi Văn Giáp còn tích cực tham gia nhiều hoạt động, phong trào văn hóa, thể thao ở địa phương và được cử tham dự nhiều hội thi, hội thao quân sự do huyện, tỉnh tổ chức, mang về nhiều giải cao. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân trong các đợt ra quân làm công tác dân vận... Với những nỗ lực phấn đấu và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, năm 2003 Bùi Văn Giáp được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, được bổ nhiệm làm Trung đội trưởng Dân quân cơ động huyện Krông Pak. Anh đã chỉ huy trung đội hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong huấn luyện anh luôn là người chỉ bảo, uốn nắn các động tác kỹ chiến thuật cho chiến sĩ, trong thực hiện nhiệm vụ anh luôn gương mẫu đi đầu; trong cuộc sống anh luôn gần gũi hòa đồng với đồng chí, đồng đội.

Với những thành tích của mình, anh Giáp nhiều năm liền được  UBND huyện Krông Pak và Ban Chỉ huy Quân sự huyện tặng danh hiệu “chiến sĩ tiên tiến”, giấy khen trong phong trào thi đua Quyết thắng.

 Quang Trung


Ý kiến bạn đọc