Multimedia Đọc Báo in

Cẩn trọng khi đi bộ thể dục trên đường phố

13:47, 17/01/2014
Hằng ngày, vào lúc sáng sớm, trên các đường phố tại TP.Buôn Ma Thuột có khá đông người đi bộ thể dục trên đường. Do đường phố lúc sáng sớm ít xe cộ nên không ít người đi tập thể dục chủ quan, không cẩn thận đã dẫn đến những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Mới đây, vào lúc sáng sớm ngày 5-1-2014, bà T.H (57 tuổi) ở phường Ea Tam (TP.Buôn Ma Thuột) đang đi bộ thể dục bên lề đường thì bị hai thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao tông thẳng vào người. Mặc dù được gia đình chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) nhưng bà H. không qua khỏi. Trước đó, anh P.T (39 tuổi) ở phường Khánh Xuân (TP.Buôn Ma Thuột) cũng bị xe máy tông vào dẫn đến tử vong khi đang đi bộ thể dục trên đường.

Vì vậy, để bảo đảm an toàn khi đi bộ thể dục, mọi người nên chọn những địa điểm đi bộ như công viên, sân trường học hoặc trong sân vườn nhà. Nếu đi bộ trên đường phố thì nên đi trên phần đường dành cho người đi bộ (vỉa hè), không nên chủ quan cho rằng đường phố lúc sáng sớm thưa vắng xe cộ mà đi xuống lòng, lề đường; đồng thời, phải chú ý quan sát xe cộ đang lưu thông mỗi khi sang đường.

V.P

 


Ý kiến bạn đọc