Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến tập huấn Chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng

17:34, 18/03/2014

Sáng 18-3, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn Chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014-2015 với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Phạm Thị Hải Chuyền chủ trì hội nghị.

1
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội

Tại điểm cầu Dak Lak, tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê K’dăm; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Bộ LĐ-TB-XH đã hướng dẫn việc thực hiện Chương trình Tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014-2015. Theo đó, có 7 đối tượng rà soát bao gồm: liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng; cựu thanh niên xung phong. Việc rà soát được tiến hành trên phạm vi toàn quốc bao gồm toàn bộ các thôn, làng, bản, ấp, khu phố, tổ dân phố. Tại mỗi cấp xã, huyện, tỉnh, Chủ tịch UBND cùng cấp ra quyết định thành lập Ban rà soát. Tùy theo đặc điểm của địa phương có thể mời đại diện của các tổ chức xã hội có liên quan tham gia. Sau khi họp, kiểm tra, thống nhất kết quả Tổng rà soát trên địa bàn tỉnh, Ban rà soát trình Chủ tịch UBND tỉnh gửi kết quả về Trung ương trước tháng 7-2015. Tháng 10-2015, Bộ LĐTBXH và Ban Thường trực Ủy ban Trương ương MTTQ Việt Nam báo cáo Chính phủ và Quốc hội kết quả của việc tổng rà soát trong cả nước, tổ chức tổng kết việc thực hiện tổng rà soát.

1
Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Dak Lak

Tại hội nghị, đại diện Bộ LĐTBXH đã giải đáp những boăn khoăn, thắc mắc của các tỉnh, thành phố xoay quanh các nội dung: việc bố trí kinh phí thực hiện tổng rà soát; cách xử lý khi phát hiện những đối tượng hưởng sai chế độ ưu đãi; cách giải quyết đối với những trường hợp người có công bị mất hết giấy tờ, trùng đối tượng hoặc phát sinh đối tượng…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng lần này có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm đánh giá đầy đủ, toàn diện việc thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, đáp ứng nguyện vọng của người có công và toàn xã hội. Do đó, các Bộ, ban, ngành, đoàn thể, UBND các tỉnh, thành phố cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp triển khai thực hiện với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, bảo đảm đúng đối tượng, quy trình, tiến độ và thời gian theo quy định. Trên cơ sở kết quả rà soát, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo và tổ chức thực hiện kịp thời các chính sách đối với người có công với cách mạng, khắc phục các sai sót tiêu cực; trong đó đặc biệt quan tâm đến người có công thuộc diện hộ nghèo, còn khó khăn về nhà ở, sống cô đơn không nơi nương tựa, người có công và gia đình người có công ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.