Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Trường Trung cấp Y tế Dak Lak sôi nổi hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện

14:27, 17/06/2014
Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển sâu rộng, trở thành hoạt động thường xuyên tại Trường Trung cấp Y tế Dak Lak.

 Nhà trường đã tiến hành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện bằng nhiều hình thức, như: trực tiếp vận động đoàn viên, thanh niên các chi đoàn, khối lớp tình nguyện tham gia hiến máu; lồng ghép trong các tiết giảng, sinh hoạt lớp để tuyên truyền, phổ biến kiến thức, cung cấp thông tin, ý nghĩa và lợi ích của việc hiến máu. Nhờ đó, số lượng và số lần cán bộ, giáo viên, học sinh của trường đăng ký tham gia hiến máu lần sau luôn cao hơn lần trước. Năm 2012, nhà trường vận động được trên 100 đơn vị máu, năm 2013 gần 150 đơn vị và 6 tháng đầu năm 2014 vận động được 175 đơn vị. Ngoài ra, Trường Trung cấp Y tế Dak Lak còn có một đội ngũ tình nguyện viên tham gia Ngân hàng máu sống tại bệnh viện, sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào có bệnh nhân cần truyền máu mà bệnh viện không đủ lượng máu dự trữ, nhất là các loại nhóm máu hiếm.

Học sinh Trường Trung cấp  Y tế Dak Lak tham gia  hiến máu tình nguyện.
Học sinh Trường Trung cấp Y tế Dak Lak tham gia hiến máu tình nguyện.

Từ phong trào hiến máu tình nguyện, nhiều học sinh-sinh viên nhà trường đã hiểu hơn về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người và tích cực tham gia hiến máu nhiều lần. Bạn Nguyễn Thị Hiền, học sinh lớp Điều dưỡng K19E đã tham gia hiến máu hai lần vẫn tham gia chiến dịch Hành trình đỏ do Viện Huyết học truyền máu Trung ương phát động tại Dak Lak, tích cực tuyên truyền, vận động mọi người hiến máu để giúp đỡ bệnh nhân mắc bệnh Thalassmia (bệnh thiếu máu bẩm sinh, phải truyền máu suốt đời). Cũng như Hiền, bạn Nguyễn Thị Duyên, lớp Hộ sinh K15A không chỉ là một tuyên truyền viên đắc lực của Hành trình đỏ mà còn tham gia hiến máu tình nguyện. Duyên tâm sự: “Em đã hiến máu được 4 lần và mỗi lần tham gia những việc làm từ thiện như thế gia đình em rất ủng hộ, đó cũng là động lực để em tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình vào những việc có ích cho xã hội”.

Anh Trịnh Viết Hiếu, Bí thư Đoàn Trường Trung cấp Y tế Dak Lak cho biết: “Để phong trào hiến máu tình nguyện thực sự mang tính bền vững, thu hút đông đảo cán bộ, học sinh của trường tham gia, trong thời gian tới trường sẽ tổ chức có hiệu quả các đợt hiến máu, nhất là trong dịp hè, tết để đưa phong trào hiến máu trở thành việc làm thường xuyên, liên tục”.

Mỹ Hạnh - Quang Nhật 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.