Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn kỹ năng công tác xã hội cho nhóm trẻ nòng cốt

16:12, 13/08/2014

Sáng 13-8, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục Gia đình và Thanh thiếu niên TP. Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng công tác xã hội cho nhóm trẻ nòng cốt trên địa bàn tỉnh.

Tham gia tập huấn có 60 học sinh phụ trách công tác đoàn, đội, học sinh có năng khiếu về hoạt động xã hội của 10 trường THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Krông Năng, Krông Ana, Cư Kuin, Ea H’leo, Cư M’gar. Đây là những học sinh nằm trong nhóm trẻ nòng cốt của mô hình phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em thuộc đề án 3, Chương trình Quốc gia Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015.

Các đại biểu và học sinh tham dự lễ khai mạc lớp tập huấn.
Các đại biểu và học sinh tham dự lễ khai mạc lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn này, các em được cung cấp các thông tin cơ bản về quyền lợi và bổn phận của trẻ em; đồng thời được trang bị những kỹ năng cơ bản khi hoạt động nhóm như: kỹ năng đàm phán, thương lượng; kỹ năng xây dựng kế hoạch sinh hoạt câu lạc bộ, kỹ năng nhận dạng các trường hợp trẻ em có nguy cơ bị xâm hại. Xen kẽ với những bài học về lý thuyết các em còn được thực hành nhập vai với tình huống trẻ em bị xâm hại, bạo lực, ngược đãi, trẻ em vi phạm pháp luật ... để đưa ra biện pháp giải quyết.

Phát biểu tại lễ khai mạc lớp tập huấn, ông Phan Trọng Tùng, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội nhấn mạn: Lớp tập huấn nhằm giúp các em hiểu được nhiệm vụ của nhóm, nắm vững Luật Bảo vệ chăm sóc, giáo dục trẻ em để cùng với nhà trường, các ngành chức năng thực hiện tốt công tác giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn; bảo đảm cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc