Multimedia Đọc Báo in

Người phụ nữ năng nổ trong công tác xã hội

09:36, 20/10/2014
Bằng sự nhiệt tình, tận tâm với công tác Hội, chị Nguyễn Thị Hiền, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 14, xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar) đã tạo được niềm tin với người dân trong vùng và từ đó khơi dậy các hoạt động của Hội.

Sinh năm 1976, là người phụ nữ năng động nhưng khi mới đảm nhận nhiệm vụ của một Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn, chị Hiền cũng gặp không ít khó khăn. Năm 2002, khi thôn mới thành lập, địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, trong khi đó một số chị em chưa có nhận thức đúng về Hội nên không hào hứng tham gia. Hiểu được trách nhiệm của một người Chi hội trưởng, xác định công tác tuyên truyền phải có sự kiên trì mới đạt được hiệu quả, chị không quản nắng mưa “đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động từng hội viên”, để giải thích rõ ràng, tỉ mỉ, tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước,  giúp chị em thấy được lợi ích khi tham gia công tác Hội. "Mưa dầm thấm lâu", đáp lại sự nhiệt tình của chị, số chị em phụ nữ trong thôn tham gia vào Hội ngày một tăng và tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động. Để kịp thời giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, chị Hiền thường xuyên quan tâm, gần gũi để rà soát, nắm bắt hoàn cảnh từng hội viên, từ đó đề xuất các biện pháp giúp đỡ phù hợp. Ngoài việc tích cực vận động người dân xây dựng quỹ tiết kiệm giúp các hội viên nghèo phát triển kinh tế, chị Hiền đã cùng với chi hội trưởng các thôn, buôn trong xã thường xuyên tổ chức những buổi học tập, giao lưu để chị em trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, giúp đỡ nhau trong sản xuất, từng bước nâng cao đời sống. Những cách làm phù hợp của chị Hiền đã từng bước tạo được hiệu quả, giúp nhiều hộ nghèo trong thôn cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đơn cử như gia đình bà Lê Thị Sữu, một trong những hộ nghèo của thôn 14 đã thoát nghèo nhờ sự hỗ trợ kịp thời của chi hội phụ nữ. Bà Sữu chia sẻ: “Gia đình tôi vào định cư tại thôn từ năm 2000, đông con lại không có đất canh tác nên đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Từ khi được chị Hiền vận động tham gia vào Chi hội Phụ nữ thôn, mọi người trong Hội nhiệt tình quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ vốn để sản xuất nên kinh tế gia đình cải thiện rất nhiều. Đến nay, gia đình tôi không chỉ thoát nghèo mà còn có điều kiện để lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn”.

 Chị Hiền (bên phải) đang phổ biến chủ trương, chính sách cho người dân trong thôn.
Chị Hiền (bên phải) đang phổ biến chủ trương, chính sách cho người dân trong thôn.

Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tình trong công việc, chị Hiền đã góp phần đáng kể vào việc giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo, hướng tới làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội. Hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội, chị Hiền không chỉ được các chị em yêu quý mà còn được người dân trong thôn tín nhiệm. Năm 2013, chị Hiền được bầu làm trưởng thôn. Là phụ nữ lại đảm nhận công việc của trưởng thôn nên ban đầu chị Hiền cũng rất lo lắng, chị tâm sự: “Được mọi người tin tưởng mình mừng nhưng cũng lo vì sợ không làm tròn trách nhiệm bà con tin tưởng giao phó. Nhưng khi bắt tay vào công việc, nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương cùng với sự động viên của gia đình, mình yên tâm hơn và có thêm động lực để làm tốt nhiệm vụ”. Trên cương vị mới, để đáp lại sự tin tưởng của mọi người chị luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương, tiếp tục đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ, đặt lợi ích của người dân lên trên hết. Mọi công việc trong thôn đều được tổ chức họp bàn, lấy ý kiến, nguyện vọng của người dân để đề xuất với cấp trên, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, khó khăn vướng mắc. Đặc biệt, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chị Hiền còn cùng với Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội người cao tuổi… trong thôn tham gia vận động người dân thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. “Năng nổ, nhiệt tình, luôn tích cực trong hoạt động đoàn thể, biết lắng nghe, chia sẻ và đưa ra lời khuyên chân thành với mọi người nên dù ở cương vị nào chị Hiền cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó và nhận được nhiều tình cảm yêu mến của mọi người” – bà Hoàng Thị Liên, Chủ tịch Hội LHPN xã nhận xét về chị Hiền.

Từ những đóng góp trong các hoạt động, phong trào, nhiều năm liền chị Nguyễn Thị Hiền được nhận giấy khen của UBND huyện và xã. Năm 2013, chị được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen công nhận danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc”. Chị xứng đáng là tấm gương điển hình về người phụ nữ năng động, sáng tạo trong thời kỳ đổi mới.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.