Multimedia Đọc Báo in

Nữ cán bộ làm công việc "vác tù và hàng tổng"

09:35, 20/10/2014
Nhiều năm gắn bó với phong trào quần chúng, chị Nguyễn Thị Thu Hà (trú tại thôn 4, xã Ia R’vê, huyện Ea Súp) vừa là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, vừa kiêm nhiệm nhiều công tác như: cộng tác viên dân số, thành viên tổ giảm nghèo, thành viên phòng chống bạo lực gia đình... Ở vai trò nào chị đều chịu khó học hỏi, nghiên cứu để có thêm nhiều cách làm sáng tạo, thuyết phục được quần chúng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng chị luôn nhiệt tình tham gia công tác Hội. Năm 2013 chị đã vận động được 28 đoàn từ thiện đến thăm và tặng quà cho 2.752 hộ với 22.746 khẩu; xin hỗ trợ 24 giếng nước khoan giúp người dân khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt; vận động hỗ trợ cho 462 học sinh nghèo vượt khó học giỏi; vận động 142 lượt  người tham gia hiến máu tình nguyện, đạt 194% chỉ tiêu huyện giao… Bằng nguồn Quỹ Chung tay vượt khó, Quỹ Vì người nghèo, chị đã đứng ra làm thủ tục tín chấp cho nhiều chị em khó khăn được vay vốn. Bên cạnh đó chị còn giúp đỡ các chị em bị bạo hành trong gia đình tới nhà tạm lánh, hòa giải các hộ gia đình có mâu thuẫn, vận động các hộ đóng góp, giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học, mồ côi cha mẹ được nhận học bổng, cặp sách, quần áo, sách vở… Đối với những trường hợp bạo lực gia đình, chị lắng nghe và mềm mỏng khuyên giải; vì vậy, hầu như trường hợp bạo lực gia đình nào cũng được chị giải quyết ổn thỏa đem lại bình đẳng giới cho chị em phụ nữ. Trong cuộc sống, chị Hà còn vận động người dân giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tổ. Điển hình như trường hợp của gia đình anh Lương Văn Đại (người dân tộc Thái, trú tại thôn 13), có 2 con bị nhiễm chất độc da cam, vợ anh Đại đã bỏ đi, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Để giúp đỡ gia đình anh Đại, hằng tháng chị đã hỗ trợ một phần lương thực để gia đình anh giảm bớt khó khăn, thiếu thốn.

Chia sẻ về kinh nghiệm hoạt động của mình, chị tâm sự: “Mình cứ gương mẫu đi đầu và làm việc hết mình, thế nào mọi việc cũng thông. Chính sự tín nhiệm của bà con đã giúp mình có động lực vượt qua khó khăn, vất vả… Trong quá trình vận động, tuyên truyền tới người dân, muốn chị em chia sẻ với mình trước hết là phải thật sự chân thành với họ. Nhiều khi mình phải đặt mình vào hoàn cảnh của họ thì mới thực sự hiểu hết được chị em. Đặc biệt là phải làm cho chị em tin mình. Muốn làm được điều đó thì mình phải khẳng định được qua những việc làm cụ thể như giúp cho các gia đình vươn lên thoát nghèo, giúp hòa giải những cặp vợ chồng lục đục trở thành hòa thuận, yêu thương nhau...”.

Trang Vũ


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.