Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đưa vào sử dụng máy siêu âm màu 4D

10:58, 28/01/2015
Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã đầu tư và đưa vào sử dụng máy siêu âm màu 4D cao cấp phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Minh, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, máy siêu âm màu 4D Voluson S6 là dòng máy cao cấp chuyên dùng trong siêu âm sản phụ khoa với các tính năng vượt trội trong lĩnh vực xử lý hình ảnh. Đặc biệt, kỹ thuật xử lý hình ảnh siêu âm 3 chiều - 4 chiều của máy sử dụng công nghệ HDMI, cho hình ảnh sống động, trung thực, rõ nét và tức thời, có nghĩa là khi bà mẹ cảm nhận bé cử động trong bụng thì cũng là lúc nhìn thấy bé cử động qua hình ảnh hiển thị trên màn hình của máy có thể là co duỗi chân, tay, mở mắt, nhắm mắt, chép miệng… từ đó giúp các bà mẹ cảm nhận rõ hơn về thai nhi. Bên cạnh đó, với tính năng vượt trội trong xử lý hình ảnh của dòng máy cao cấp này sẽ giúp tầm soát thai nhi dị dạng chính xác hơn để tầm soát sàng lọc trước sinh và sơ sinh tốt hơn, bởi trên thực tế việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh giúp phát hiện sớm dị tật của thai nhi, có hướng xử trí kịp thời, phù hợp, giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Siêu âm thai cho sản phụ bằng máy siêu âm màu 4D Voluson S6 tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.
Siêu âm thai cho sản phụ bằng máy siêu âm màu 4D Voluson S6 tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Trong gần 3 tuần qua, việc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đưa vào sử dụng máy siêu âm cao cấp nói trên đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và người bệnh cũng hài lòng hơn khi được thăm khám bằng các thiết bị hiện đại. Sản phụ Hồ Thị Kim Đô (ở tổ dân phố 5, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) chia sẻ: “Em đang mang thai con thứ 3 ở tháng thứ 6 và mới bị té xe nên đến đây để kiểm tra tình trạng sức khỏe của cả mẹ và con. Qua siêu âm em thấy rõ cơ thể bé đầy đủ các bộ phận, thậm chí thấy con cử động chân tay, nháy mắt, tim thai đều, em mừng lắm. Hai lần mang thai trước đây em cũng đi thăm khám và siêu âm thai ở nhiều nơi, nhưng chưa lần nào em được nhìn thấy con rõ như lần này. Quả thực, cũng mức phí như nhau, nhưng siêu âm ở bệnh viện này cho chất lượng hơn hẳn”.

Cũng trong thời gian này, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh còn đưa vào sử dụng máy siêu âm tổng quát hiện đại với phần mềm thăm khám siêu âm đàn hồi mô (dùng siêu âm để đo độ cứng của mô động so với mô bình thường để ghi nhận biến đổi về bệnh lý của mô đó). Bác sĩ Minh cho biết, ưu việt đặc biệt nhất của thiết bị này là ứng dụng cho gan như thăm khám tiền ung thư gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ… Cơ quan thứ 2 được hưởng lợi đó là vú, qua siêu âm có thể đánh giá tổn thương trong vú là lành tính hay ác tính rất tốt. Kế đến là tuyến giáp và tiền liệt tuyến. Mặc dù kỹ thuật này không thay thế cho kỹ thuật xâm lấn là sinh thiết nhưng thông qua hình ảnh rõ nét của siêu âm sẽ giúp giảm bớt sinh thiết.

Được biết, đến thời điểm này, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh là bệnh viện đầu tiên của tỉnh đầu tư và đưa vào sử dụng loại máy siêu âm cao cấp nói trên.

 Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.