Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Mắt Tây Nguyên hướng tới mục tiêu trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh

22:30, 31/01/2015

Gần 1 năm đi vào hoạt động, tập thể cán bộ, y bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện Mắt Tây Nguyên luôn nỗ lực hết mình để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế phù hợp với nhu cầu cung ứng dịch vụ của người dân, trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh trong và ngoài tỉnh.

Để thực hiện được mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, ngay từ những ngày đầu thành lập, Bệnh viện Mắt Tây Nguyên đã tập trung công tác đào tạo nhân lực để vừa đáp ứng những kỹ thuật chuyên môn trước mắt, vừa đào tạo chuyên sâu dài hạn. Hiện tại, ngoài đội ngũ y, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm sẵn có, bệnh viện còn phối hợp với các bác sĩ có trình độ tay nghề cao tại nhiều bệnh viện lớn ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội để thực hiện khám và điều trị các bệnh về mắt bằng phương pháp hiện đại như: phẫu thuật mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco, mổ Lasik, chữa loạn-cận-viễn thị, phẫu thuật điều trị Glaucoma và điều trị Glaucoma góc đóng (cườm nước) bằng laser nhằm hạn chế tỷ lệ bệnh nhân phải phẫu thuật do cườm nước… Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa II Trần Đình Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Tây Nguyên: “Hiện nay, một trong những thế mạnh chuyên sâu của Bệnh viện Mắt Tây Nguyên là thay đục thủy tinh thể bằng kỹ thuật phaco được thực hiện bằng máy mổ Phaco Centurion – một thiết bị hiện đại và an toàn nhất trên thế giới tính đến thời điểm này. Cùng với đó, loại thủy tinh thể nhân tạo bệnh viện sử dụng cho người bệnh là thủy tinh thể nhân tạo Acrysof - một phát minh  độc quyền của hãng Alcon, được các bác sĩ hàng đầu trên thế giới lựa chọn. Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy mổ thay thủy tinh thể nhân tạo sử dụng nhân Acryof cho kết quả thị lực sau mổ rất cao, ít bị biến chứng đục bao sau thứ phát…”.
Một ca phẫu thuật thay thủy tinh thể  bằng phương pháp phaco tại Bệnh viện Mắt  Tây Nguyên.
Một ca phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp phaco tại Bệnh viện Mắt Tây Nguyên.

Song song với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, thời gian qua, Bệnh viện Mắt Tây Nguyên cũng luôn quan tâm đến quyền lợi của người bệnh khi tham gia khám chữa bệnh tại bệnh viện. Đến thời điểm này, Bệnh viện Mắt Tây Nguyên đã tiếp nhận khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế. Cụ thể, người bệnh có Bảo hiểm y tế khi đến khám chữa bệnh có giấy chuyển viện sẽ được hưởng đầy đủ chế độ theo quy định. Trong trường hợp người bệnh có bảo hiểm y tế nhưng không có giấy chuyển viện, cũng sẽ được hưởng 70% mức quyền lợi khi đến khám chữa bệnh tại cơ sở. Điều này đã giúp nhiều bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nghèo có thể tiết kiệm chi phí khi thực hiện dịch vụ y tế tư nhân. Không những thế, bệnh viện còn hỗ trợ xe đưa đón miễn phí người bệnh trong trường hợp có nhiều bệnh nhân ở cùng một địa bàn, đặc biệt là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, hoặc chi trả tiền xe buýt cho mỗi bệnh nhân ở xa đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Có thể thấy, sự ra đời của Bệnh viện Mắt Tây Nguyên – một bệnh viện chuyên khoa tư nhân đầu tiên ở khu vực Tây Nguyên đã giúp người bệnh cần phẫu thuật và chữa các bệnh về mắt trên địa bàn được tiếp cận với dịch vụ y tế hiện đại ngay tại địa phương, tiết kiệm được thời gian, chi phí khi không phải đi đến các bệnh viện lớn ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh… để khám và điều trị bệnh, cũng như thuận tiện hơn trong việc theo dõi, chăm sóc sau phẫu thuật hoặc tái khám.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.