Multimedia Đọc Báo in

Những chuyến quà xuân nhiều ý nghĩa đến buôn nghèo

16:40, 23/01/2015
Trao những món quà xuân đến buôn nghèo là một trong hoạt động thường xuyên của Trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M’gar) vào mỗi dịp Tết đến, đã góp phần giúp các hộ nghèo, cận nghèo và các hộ gia đình chính sách có một cái tết đủ đầy hơn.

Năm nay là năm thứ 8 Trường THPT Lê Hữu Trác tổ chức trao quà tết tặng các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách ở buôn Cuôr, xã Ea M’Droh. Đây là một trong những buôn có số hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao nhất trên địa bàn xã. Toàn buôn có 237 hộ thì có đến 66 hộ nghèo và 70 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 57,3%). Với sự đóng góp của cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong trường, hằng năm có 14 hộ gia đình chính sách và hơn 100 hộ nghèo, cận nghèo trong buôn được thăm hỏi và tặng quà Tết. Mỗi suất quà gồm: 20 kg gạo, 1 lít dầu ăn, 1 lít nước mắm… Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm nay, để có những phần quà Tết trao tặng các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách ở buôn Cuôr, cũng như những năm trước đây ngay từ đầu tháng 12, Đoàn Trường THPT Lê Hữu Trác phối hợp với Ban Giám hiệu trường triển khai phong trào “Hũ gạo tình thương” trong các cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong trường.

 Ông Nguyễn Tự Do, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hữu Trác (bìa trái)  trao quà tặng các hộ nghèo buôn Cuôr trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014.
Ông Nguyễn Tự Do, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hữu Trác (bìa trái) trao quà tặng các hộ nghèo buôn Cuôr trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

Anh Hoàng Nam Giang, Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Hữu Trác cho biết: “Từ năm 2008 đến nay, Trường luôn phát động phong trào “Hũ gạo tình thương” đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh, nhằm góp phần hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách được hưởng một cái tết tươm tất hơn. Hoạt động này, chỉ diễn ra trong thời gian 2 tháng (từ 12-2014 đến 1-2015). Qua đó, mỗi em học sinh đóng góp 300 đồng/ngày, mỗi cán bộ, giáo viên đóng góp 2 ngày lương để mua quà tết tặng các hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình chính sách trong buôn. Trong năm học 2014 - 2015, Trường THPT Lê Hữu Trác có hơn 1.870 em học sinh và 115 cán bộ giáo viên, do vậy số tiền tiết kiệm từ mô hình “Hũ gạo tình thương” cũng không nhỏ, lên đến hàng chục triệu đồng…”.

Ngoài ra, các cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Hữu Trác còn tiết kiệm từ ngày lương 10.000 đồng/tháng đóng góp xây dựng Quỹ tặng quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách trong buôn…

Trong 8 năm qua, các cán bộ, giáo viên nhà trường đã tiết kiệm được hơn 100 triệu đồng. Đây là số tiền không nhỏ đối với một đơn vị trường học,

 thể hiện tình cảm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh đối với bà con nhân dân trong buôn, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình chính sách…

Với số tiền và gạo thu được, Tết Ất Mùi năm 2015, Trường THPT Lê Hữu Trác sẽ tổ chức đoàn xuống thăm và trao 150 suất quà tết tặng các hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình chính sách trong buôn Cuôr. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, gồm: 250.000 đồng tiền mặt, còn lại là gạo, dầu ăn, nước mắm và một số nhu yếu phẩm khác…

Ông Y Ziê Knul, Trưởng buôn Cuôr, xã Ea M’Droh xúc động nói: “Trong những năm qua, mỗi khi tết đến là Trường THPT Lê Hữu Trác lại mang những phần quà tết tặng người dân trong buôn. Hầu hết các hộ gia đình trong buôn đều có cuộc sống rất khó khăn, có hộ dù đã đến cận tết nhưng vẫn chưa sắm sửa được gì. Những suất quà tết của nhà trường có ý nghĩa rất lớn, đã góp phần giúp các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách trong buôn có một cái tết đủ đầy hơn. Thay mặt bà con nhân dân trong buôn tôi cảm ơn tấm lòng của các cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường rất nhiều và mong nhà trường sẽ tiếp tục quan tâm đến buôn chúng tôi hơn nữa…”.

Chuyến quà xuân thứ 8 của Trường THPT Lê Hữu Trác dự kiến sẽ được mang đến cho các hộ nghèo, gia đình chính sách buôn Cuôr vào ngày 28 tháng Chạp âm lịch tới đây. Những phần quà tuy nhỏ bé, nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với các hộ nghèo, giúp bà con đón tết càng thêm ấm áp, yêu thương hơn.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.