Multimedia Đọc Báo in

Thắm tình quân dân nơi xứ đạo

16:14, 06/01/2015
Trung đoàn Bộ binh 95 (thuộc Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5) đứng chân trên địa bàn 4 xã, phường thuộc TX. Buôn Hồ, nơi có 95% đồng bào theo đạo Công giáo. Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 95 luôn chú trọng tăng cường mối quan hệ mật thiết với nhân dân trên địa bàn đóng quân, tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, gìn giữ an ninh trật tự địa phương.
 
Trung đoàn đã cử cán bộ,  chiến sĩ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người dân; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn, các giáo xứ, cơ quan, đơn vị trên địa bàn đơn vị đóng quân. Trung đoàn còn phát động phong trào “xóa 1 hộ đói, giảm 1 hộ nghèo” để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình khó khăn từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Gia đình bà Đặng Thị Phúc ở thôn Bình Minh 6, xã Bình Thuận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: chồng mất sớm, bà Phúc thường xuyên đau ốm triền miên, sau đó đứa con đầu của bà không may mắc bệnh đái tháo đường cũng qua đời dù gia đình đã bán hết đất đai, vay mượn khắp nơi để chữa trị. 
Chiến sĩ Trung đoàn 95  tham gia làm đường xây dựng nông thôn mới ở xã Ea Drông (TX.Buôn Hồ).
Chiến sĩ Trung đoàn 95 tham gia làm đường xây dựng nông thôn mới ở xã Ea Drông (TX.Buôn Hồ).

Trước hoàn cảnh éo le của gia đình bà Phúc, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 95 đã hỗ trợ ngày công lao động, hàng chục ki-lô-gam gạo từ “Hũ gạo vì người nghèo”, dầu ăn, nước mắm…, rồi còn quyên góp, hỗ trợ xây dựng chuồng, tặng heo giống giúp gia đình bà vượt qua nỗi đau, khó khăn trước mắt. Hay như gia đình bà Trần Thị Lập - giáo dân ở xã Cư Bao thiếu người lao động, lại thuộc diện hộ nghèo nên không có tiền thuê nhân công nên mấy sào cà phê già cỗi của gia đình không được chăm sóc tốt, năng suất thấp nên gia đình bà nghèo vẫn hoàn nghèo. Trước tình cảnh ấy, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 95 đã đến tận nhà bà Lập giúp bà nhổ bỏ cà phê năng suất thấp để trồng tiêu, lại hỗ trợ heo giống, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi để gia đình bà từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Bà Lập cảm kích: “Các chú bộ đội lao động tích cực, nhiệt tình như những người thân trong gia đình. Bây giờ tiêu tốt, chăn nuôi cũng có thêm, đồng ra đồng vào nên gia đình tôi cũng đỡ cực nhiều rồi. Chúng tôi không biết cảm ơn bộ đội làm sao cho hết”. Cũng là một trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn được bộ đội Trung đoàn 95 giúp đỡ, ông Y Khương Buôn Krông, giáo dân ở phường Thống Nhất chia sẻ: “Các chú bộ đội giúp gia đình tôi chăm sóc, thu hái cà phê, lại còn hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi và tặng cho con heo nái trên 35 kg để phát triển kinh tế, gia đình tôi vui lắm”.

Không chỉ giúp đỡ các hộ nghèo, các giáo dân gặp khó khăn trong cuộc sống mà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 95 còn tích cực góp công, góp sức cùng chính quyền, nhân dân địa phương xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2014, Trung đoàn đã cùng chính quyền và bà con xã Ea Drông tu sửa được 6,3 km đường giao thông liên thôn, liên xã; nạo vét 5,1 km kênh mương nội đồng; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 206 lượt người; xây dựng một căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 70 triệu đồng; giúp đỡ hàng trăm ngày công lao động bê tông các con đường trên địa bàn các xã mà đơn vị kết nghĩa, đứng chân… Bên cạnh đó, tại 6 bếp ăn của đơn vị, các cán bộ, chiến sĩ đã tích cực hưởng ứng phong trào “Hũ gạo vì người nghèo”, tiết kiệm được trên 7.927 kg gạo giúp đỡ các gia đình khó khăn trên địa bàn.

Trung tá Phạm Thanh Lý - Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 95 cho biết: “Giúp dân, tham gia xây dựng kinh tế-xã hội ở địa phương luôn được coi là một nhiệm vụ quan trọng của Trung đoàn. Nhờ gắn bó mật thiết với nhân dân, trong những năm qua Trung đoàn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích, góp phần bảo vệ, xây dựng Tổ quốc”.

 Nguyễn Tuấn  Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.