Multimedia Đọc Báo in

Chỗ dựa tin cậy của cán bộ, hội viên cựu chiến binh huyện Buôn Đôn

07:57, 12/07/2015
Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Buôn Đôn hiện có 1.761 hội viên với 11 cơ sở hội, trong đó có 7 tổ chức hội các xã và 4 tổ chức hội cơ quan hành chính sự nghiệp; có 96/99 thôn, buôn có chi hội CCB.

Trong những năm qua, Hội CCB huyện Buôn Đôn không ngừng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên; duy trì đều đặn việc bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã tạo được sự đoàn kết thống nhất cao trong cán bộ, hội viên, đưa hoạt động của Hội đi đúng hướng, có hiệu quả. Thực hiện phương châm “Cán bộ nào phong trào ấy” nên Hội CCB huyện Buôn Đôn luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng cán bộ, lựa chọn các cán bộ Hội có năng lực và tâm huyết với công việc. Nhờ vậy, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở luôn thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được hội viên tín nhiệm, đánh giá cao.

Hội CCB huyện  Buôn Đôn trao nhà tình nghĩa tặng hội viên nghèo.
Hội CCB huyện Buôn Đôn trao nhà tình nghĩa tặng hội viên nghèo.

 Hội CCB huyện Buôn Đôn luôn xem nhiệm vụ động viên cán bộ, hội viên tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho hội viên là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Hội CCB huyện đã đóng vai trò hỗ trợ hội viên về vốn và khoa học kỹ thuật, cây con giống. Đến nay, Hội  đã nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 30 tỷ đồng cho hội viên vay để đầu tư phát triển kinh tế. Ngoài ra, các cấp Hội CCB huyện còn vận động cán bộ, hội viên xây dựng quỹ giúp nhau phát triển kinh tế cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp và hỗ trợ hội viên sửa chữa nhà ở; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà nghĩa tình đồng đội cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong 19 năm qua, các cấp Hội CCB huyện Buôn Đôn đã huy động vốn xây dựng được 28 căn nhà cho hội viên; mỗi ngôi nhà được hỗ trợ từ 25-60 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội CCB huyện Buôn Đôn chủ động phối hợp với các phòng ban chuyên môn của huyện tổ chức các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật về sản xuất, chăn nuôi cho cán bộ hội viên; tổ chức tham quan các mô hinh sản xuất kinh doanh giỏi để các hộ viên học tập, làm theo. Từ sự hỗ trợ của Hội CCB huyện, nhiều cán bộ, hội viên đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Hàng năm, tỷ lệ hộ nghèo của Hội giảm từ 5 - 6%. Đến nay, Hội còn 313 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 18%.

Song song đó, trong những năm qua, Hội CCB huyện Buôn Đôn còn tích cực vận động cán bộ, hội viên tham gia các chương trình, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cơ sở. Trong đó, cán bộ, hội viên của Hội đã đóng góp hàng trăm triệu đồng để cùng nhân dân sửa chữa kênh mương, xây dựng cổng chào, đường giao thông nông thôn…; vận động cán bộ hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ổn định chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Ông Hà Anh Thìn, Chủ tịch Hội CCB huyện Buôn Đôn cho biết: Trong 19 năm xây dựng và trưởng thành, Hội CCB huyện Buôn Đôn đã được Trung ương Hội, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Nhưng phần thưởng đáng quý nhất đó là Hội luôn được sự tin tưởng và đánh giá cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của các cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Đây cũng là động lực để Hội tiếp tục phấn đấu xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh hơn.

 Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.