Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ xã Cư Króa (huyện M'Drak) học tập và làm theo gương Bác

08:02, 12/07/2015
Hội Phụ nữ xã Cư Króa (huyện M’Drak) hiện có 590 hội viên, trong đó có 448 hội viên thường xuyên sinh hoạt. Trong những năm qua, Hội Phụ nữ xã Cư Króa đã tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua các phong trào hoạt động Hội một cách hiệu quả.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực sự đi vào chiều sâu, các chị em trong Hội Phụ nữ xã Cư Króa đã tập trung thảo luận đưa ra những cách làm hay, sáng tạo, giản dị nhưng thiết thực với tình hình thực tế của địa phương. Từ đó, Hội đã thành lập các mô hình tiết kiệm như mô hình “nuôi heo đất”, các tổ tiết kiệm để giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đến nay, Hội Phụ nữ xã Cư Króa đã “nuôi” được 33 con heo đất với trị giá gần 17 triệu đồng, xây dựng quỹ hội trên 144 triệu đồng và nguồn vốn huy động của chị em trong các chi hội như tổ tín dụng tiết kiệm với số tiền trên 36 triệu đồng; qua đó đã giúp nhiều hội viên vay vốn đầu tư sản xuất. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ xã còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho chị em vay vốn để phát triển kinh tế rừng và chăn nuôi bò với số tiền trên 2 tỷ đồng. Những hình thức tiết kiệm và cho vay vốn đã giúp nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phụ nữ  xã Cư Króa quyên góp  hũ gạo  tiết kiệm.
Phụ nữ xã Cư Króa quyên góp hũ gạo tiết kiệm.

Chi hội phụ nữ thôn 1 là một trong những đơn vị triển khai tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến với hội viên. Đến nay, chi hội đã gây quỹ hội được 43 triệu đồng; xây dựng nguồn quỹ tiết kiệm trong phong trào thi đua yêu nước được 11 triệu đồng; thành lập 3 tổ hùn vốn với 196 triệu đồng; nuôi heo đất được trên 3 triệu đồng. Từ những nguồn quỹ nói trên, chi hội đã chủ động rà soát hoàn cảnh những chị em còn khó khăn để giúp đỡ và xoay vòng vốn trong chi hội. Nhờ cách làm này, đến nay trong tổng số 62 hội viên của chi hội thì chỉ còn 2 hội viên trong diện hộ nghèo và 2 hội viên cận nghèo.

Hội Phụ nữ xã Cư Króa cũng đã tích cực phát động nhiều phong trào thi đua đến hội viên như phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; phong trào “5 không, 3 sạch” thu hút 100% chị em đăng ký tham gia…

Từ những kết quả nêu trên, 5 năm liền (2010-2014) Hội Phụ nữ xã Cư Króa được Đảng ủy, chính quyền địa phương và hội cấp trên đánh giá là vững mạnh và vững mạnh xuất sắc. Đặc biệt năm 2012, Hội Phụ nữ xã Cư Króa được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng Bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thúy Diệp

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.