Multimedia Đọc Báo in

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong học và làm theo gương Bác

08:55, 08/09/2015

Trên diện tích đất rộng 1,6 ha, bố trí xây dựng quy củ từng khu vực riêng biệt: khu chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, khu trồng rau thời vụ, khu trồng cây ăn trái, khu trồng cà phê... ít ai nghĩ rằng “cơ ngơi” ấy lại là của một người “nông dân không chuyên” – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Trần Cao Khải, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thuộc Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh.

Nhìn vườn cà phê xanh mướt, từng hàng cam mới trồng, rồi cả vài chục con heo rừng lai mập mạp... mới thấy được sự “mát tay”, cần mẫn, chịu khó của người CCB này. Hằng ngày, sau khi hoàn thành các công việc tại cơ quan, CCB Trần Cao Khải lại tranh thủ thời gian cùng gia đình tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế. Từ việc cắt cỏ, cho heo ăn, đến cuốc đất, bón phân... ông đều quen thuộc, không nề hà việc gì. Không phụ công sự cần cù, những cây trồng, vật nuôi của gia đình ông đều phát triển tốt, cho năng suất cao và đây cũng là một trong những mô hình điểm về phát triển kinh tế của hội viên Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Khỏa, Phó Chủ tịch Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từng hội viên Hội CCB luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, đoàn kết nhất trí, gương mẫu đi đầu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ của Hội; nêu gương Bác ở từng việc làm cụ thể, bình dị trong đời sống hằng ngày. Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó cán bộ, hội viên CCB trong Khối càng nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học và làm theo Bác, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với chức trách, nhiệm vụ được giao, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống trong sạch, lành mạnh...

Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh có tỷ lệ đảng viên chiếm trên 80% tổng số hội viên; trên 70% cán bộ, hội viên CCB đảm nhận các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, nhà trường và có nhiều kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý, điều hành. Các cán bộ, hội viên CCB luôn giữ vững và phát huy bản chất tốt đẹp truyền thống Bộ đội cụ Hồ trên từng cương vị công tác của mình, gương mẫu, đem hết năng lực, trí tuệ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Theo đánh giá xếp loại, hằng năm có 100% tổ chức cơ sở hội đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; 100% hội viên hoàn thành nhiệm vụ của Hội; 100% hội viên hoàn thành trách nhiệm của người cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên; 100% gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa; không có tổ chức hội và hội viên vi phạm kỷ luật Hội, kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước; có trên 30 tổ chức cơ sở hội và trên 60 cá nhân CCB được Hội CCB các cấp và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tặng Giấy khen, Bằng khen, Chiến sĩ thi đua cơ sở, Huân chương Lao động; Hội CCB Khối cũng đã được Trung ương Hội, UBND tỉnh tặng cờ, Bằng khen đơn vị xuất sắc... Đây là động lực quan trọng để Hội tiếp tục phấn đấu vươn lên, tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, tích cực, chủ động, sáng tạo; luôn xứng đáng là một tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, được nhân dân tin yêu.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.