Multimedia Đọc Báo in

Hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi

18:00, 10/11/2015

Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cho biết, trong 5 năm (2010-2015), Hội đã vận động trên 700 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền và hiện vật trị giá hơn 6 tỷ đồng để cứu trợ, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi.

Từ nguồn quỹ trên, Hội đã phối hợp với các đơn vị, bệnh viện tổ chức khám sàng lọc bệnh mắt, khuyết tật vận động cho 1.050 người, trong đó có 378 người được hỗ trợ phẫu thuật với tổng số tiền 994 triệu đồng; cấp hơn 740 chiếc xe lăn, khung tập đi, dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật trị giá gần 1 tỷ đồng; tặng 250 chiếc xe đạp, 531 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, nghèo vượt khó. 

1
Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh trao tặng xe đạp, xe lăn, học bổng cho đối tượng khó khăn xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn)

Bên cạnh đó, Hội đã xây dựng 13 đề án tại 16 xã xây dựng nông thôn mới của tỉnh nhằm tạo sinh kế cho 218 người khuyết tật và 179 trẻ mồ côi với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; vận động và tổ chức trao tặng giường ngủ, quần áo, sách giáo khoa, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm cho trên 5.000 người khuyết tật, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn…

2
Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức khám, chữa bệnh mắt cho người dân huyện Krông Pắc

Để tiếp tục có thêm nguồn lực giúp đỡ cho người khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội phấn đấu trong thời gian tới, trung bình mỗi năm sẽ vận động 30 tổ chức và 60 cá nhân trở lên ủng hộ quỹ với số tiền và hàng trị giá từ 400-500 triệu đồng.

Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.