Multimedia Đọc Báo in

Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh thực hiện tốt công tác nghĩa tình đồng đội

14:37, 20/01/2016

Sáng 20-1, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai hoạt động năm 2016.

1
Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Trịnh Thị Hương thông qua báo cáo kết quả hoạt động Hội năm 2015

Trong năm 2015, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tập trung đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội nhằm chăm lo cho hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn... Các cấp Hội đã vận động hỗ trợ xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 3 căn nhà; tặng 1.169 phần quà; trao 45 sổ tiết kiệm cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. 

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn gây quỹ cho hội viên vay không lấy lãi để phát triển kinh tế, điển hình như huyện Cư M’gar, M’Đrắk, Lắk, Krông Pắc, thị xã Buôn Hồ, TP. Buôn Ma Thuột. Phát huy vai trò nhân chứng lịch sử, các cấp Hội đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng xem xét, đề xuất xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chế độ, chính sách đối với TNXP, qua đó đã có 754 trường hợp được trợ cấp 1 lần, 41 trường hợp trợ cấp thường xuyên, 32 trường hợp được cấp mai táng phí; 1.906 TNXP được cấp thẻ BHYT. Ngoài ra, các cấp Hội đã tập trung kiện toàn tổ chức Hội, kết nạp mới 130 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 4.294 người.

Năm 2016, Hội Cựu TNXP tỉnh tập trung thực hiện một số hoạt động chủ yếu: chuẩn bị Đại hội III, Hội Cựu TNXP tỉnh; vận động xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” để hỗ trợ xây dựng nhà ở, thăm, tặng quà hội viên khó khăn; tham gia giải quyết chế độ, chính sách cho cựu TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến; đẩy mạnh phong trào làm kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo; xây dựng tổ chức hội vững mạnh…

32
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng Hội năm 2015 nhận Bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam

Nhân dịp này, Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, UBND tỉnh, Tỉnh Hội đã tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng Hội năm 2015.

    Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.