Multimedia Đọc Báo in

Người cao tuổi TP. Buôn Ma Thuột phát huy phong trào "Tuổi cao gương sáng"

06:09, 11/06/2016

Với phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, người cao tuổi TP. Buôn Ma Thuột đã có nhiều hoạt động thiết thực, nêu gương sáng trong lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới…

Nhiều năm đảm nhận vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Văn nghệ người cao tuổi thôn 5, xã Hòa Phú, bà Nguyễn Thị Mai luôn thể hiện được vai trò của mình trong việc vận động, duy trì hội viên tham gia các buổi sinh hoạt. Mỗi buổi tối, hơn 30 cụ trong CLB lại tập trung về hội trường thôn để cùng nhau luyện tập, ca hát. Tuy đã có tuổi nhưng ai nấy đều cảm thấy vui, khỏe. Bà Mai chia sẻ: “Đây cũng là nơi để các cụ chuyện trò, chia sẻ với nhau những tâm tư vui buồn trong cuộc sống. Mỗi khi thôn, xã có hoạt động văn hóa văn nghệ, các cụ đều rất hào hứng tham gia…”.

Một buổi sinh hoạt của CLB Văn nghệ người cao tuổi ở thôn 5, xã Hòa Phú.
Một buổi sinh hoạt của CLB Văn nghệ người cao tuổi ở thôn 5, xã Hòa Phú.

Sau khi về hưu (năm 2008), lương y Hồ Việt Sang, trú thôn 5, xã Hòa Thuận tham gia Hội Người cao tuổi ở xã với vai trò tư vấn và khám bệnh miễn phí cho hội viên. Nhận thấy sức khỏe cũng như đời sống tinh thần của người cao tuổi trong xã còn nhiều hạn chế, ông Sang đã đi đầu trong việc vận động thành lập CLB Dưỡng sinh tâm thể với mục đích nâng cao sức khỏe cho các cụ. Đến nay, CLB đã thành lập được 8 điểm tập với hơn 150 hội viên tham gia sinh hoạt đều đặn mỗi ngày. Theo ông Sang, nhờ tính khoa học trong các động tác kết hợp với lý luận của y học cổ truyền “tâm lành, khẩu lành, thân lành” đã thu hút đông đảo hội viên tham gia, tạo được tình thân ái, sự gắn bó gần gũi, đoàn kết với nhau giữa các thành viên, góp phần phát triển phong trào văn hóa văn nghệ ở nông thôn, nâng cao sức khỏe đẩy lùi bệnh tật.

Không chỉ tham gia các hoạt động văn hóa thể thao, rèn luyện sức khỏe, các cụ còn góp phần không nhỏ trong phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương. Điển hình là bà Nguyễn Thị Sinh (74 tuổi) ở thôn 1, xã Hòa Phú. Khi địa phương phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, bà Sinh đã tiên phong phá bỏ hàng rào kiên cố, chặt bỏ cây ăn trái để hiến đất mở đường. Bà Sinh tâm sự: “Khi có chủ trương phóng tuyến làm con đường rộng ra để xây dựng nông thôn mới, tôi không hề ngần ngại đóng góp cho người dân, xã hội. Con đường đã rộng rãi, quang đãng hơn, con cháu trong thôn, xã có thể yên tâm đi lại không lo trơn trượt, té ngã như xưa nữa là tôi mãn nguyện rồi”.

Có thể nói phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” đã được phát triển sâu rộng trong tất cả các tổ chức cơ sở Hội và hội viên trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Ông Nguyễn Công Chính, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi TP. Buôn Ma Thuột cho biết, toàn thành phố hiện có 21 Hội Người cao tuổi cấp phường, xã, 240 chi hội và 664 tổ hội với tổng số hơn 18.000 hội viên. Trong cuộc sống hằng ngày, các hội viên luôn nêu gương sáng cho con cháu noi theo bằng những việc làm cụ thể trên nhiều lĩnh vực; gương mẫu thực hiện và vận động gia đình, con cháu thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Để phong trào tiếp tục phát huy hiệu quả, trong thời gian tới, Hội người cao tuổi thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời nắm bắt, phản ánh ý kiến, nguyện vọng của các hội viên. Trên cơ sở đó đề ra các biện pháp, chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đưa phong trào “Tuổi cao gương sáng” tiếp tục phát triển sâu rộng, góp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn…         

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.