Multimedia Đọc Báo in

Mùa hè sôi động

09:19, 25/07/2016
Nhằm mang đến cho thiếu nhi nông thôn môi trường sinh hoạt lành mạnh và sân chơi bổ ích, các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực tại địa phương.
 
Dịp hè này, xã Cư Huê (huyện Ea Kar) tiếp nhận hơn 300 em học sinh tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. Buổi sinh hoạt đầu tiên, chưa đến 7 giờ sáng nhưng trong khuôn viên UBND xã đã rộn rã tiếng cười nói, nô đùa của các em. Sau khi được các anh chị đoàn viên thanh niên hướng dẫn, các em đã cùng hòa mình vào các trò chơi dân gian vui nhộn. Em H’Krôm Ayun (buôn M’oa) chia sẻ: “Hè này, em và các bạn có thêm được nhiều kiến thức bổ ích khi được tìm hiểu truyền thống Đoàn - Hội - Đội cũng như văn hóa, lịch sử địa phương. Qua các trò chơi dân gian, chúng em hiểu hơn về tinh thần đồng đội, biết phát huy kỹ năng làm việc nhóm. Với em đây là mùa hè thực sự bổ ích”. 
 
Ngoài các hoạt động được tổ chức tại thôn, với em Nguyễn Thị Thanh Hương (thôn 14, xã Ea Dar, huyện Ea Kar) kỷ niệm đáng nhớ nhất trong mùa hè năm nay là được tham gia Hội thi Vũ điệu trẻ do Đoàn xã tổ chức. Đó không chỉ là nơi để em thể hiện, phát huy năng khiếu của mình trong phong trào văn hóa, văn nghệ của lứa tuổi học trò mà còn là môi trường lành mạnh giúp em cùng các bạn thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng. Anh Trần Văn Thắng, Phó Bí thư Đoàn xã cho biết, để chương trình sinh hoạt hè tại các Chi đoàn tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi, chiều thứ bảy hằng tuần, tại các nhà văn hóa thôn, buôn, ĐVTN trong Chi đoàn phụ trách lại tổ chức sinh hoạt với nhiều nội dung như: hướng dẫn cho thiếu nhi các trò chơi nhỏ, các bài hát múa tập thể, thi tìm hiểu lịch sử, ôn tập phụ đạo cho những học sinh yếu và giáo dục kỹ năng sống... 
Đoàn viên thanh niên huyện Cư Mgar tổ chức trò chơi cho thiếu nhi.
Đoàn viên thanh niên huyện Cư M'gar tổ chức trò chơi cho thiếu nhi.

Bám sát chủ đề hoạt động của năm, đồng thời gắn hoạt động hè với các phong trào do Đoàn cấp trên phát động, Huyện Đoàn Cư M’gar đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở chủ động tổ chức sinh hoạt hè tại đơn vị theo từng tổ, nhóm. Bên cạnh việc tổ chức ôn tập, Huyện Đoàn còn bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi ở cơ sở thông qua trại sáng tác văn học, các cuộc thi viết về cảm nhận cuộc sống xung quanh. Ngoài ra, dịp hè hằng năm, Đội Công tác xã hội huyện còn phối hợp tổ chức chương trình Hè của bé với chủ đề “Khi yêu thương là chia sẻ”. Năm nay, chương trình tổ chức tại Trường Tiểu học Chu Văn An (xã Cuôr Đăng) với sự tham gia của hơn 200 em thiếu nhi. Tại đây, các em đã được vui chơi thỏa thích với nhiều hoạt động như trò chơi dân gian, thưởng thức các món ăn độc đáo do chính các thành viên của Đội chế biến. Đặc biệt hơn, chương trình còn tổ chức 1 gian hàng với hoạt động cấp phát miễn phí quần áo cho các hộ gia đình khó khăn và tặng quà cho trẻ em tàn tật, mồ côi, vượt khó học giỏi trên địa bàn. “Tổ chức các hoạt động chăm sóc thiếu niên, nhi đồng thông qua các sân chơi, hội thi, các buổi tọa đàm về kỹ năng sống nhằm tạo môi trường sinh hoạt an toàn, lành mạnh, giáo dục các em phát triển toàn diện và để mùa hè trở thành kỷ niệm đẹp đối với các em”, anh Nguyễn Minh Quý, Đội trưởng Đội Công tác xã hội huyện cho biết. 

Mùa hè năm 2016 chưa kết thúc, nhưng có thể nói hoạt động hè tại các địa phương trong thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Để phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm cũng như khắc phục tình trạng một số địa phương tổ chức sinh hoạt hè còn lỏng lẻo, hình thức, các tổ chức cơ sở Đoàn cần xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể với mục tiêu đổi mới, tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, rèn luyện kỹ năng, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trên địa bàn.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.