Multimedia Đọc Báo in

Cách làm hay trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên

13:39, 16/10/2016

Câu lạc bộ (CLB) “Kết nối trẻ” thị trấn Ea Kar (huyện Ea Kar) được thành lập từ năm 2015 chỉ với 10 thành viên, đến nay câu lạc bộ đã có gần 80 thành viên tham gia.

Anh Trần Hải Đăng, Chủ nhiệm CLB cho hay, CLB “Kết nối trẻ” là nơi tập hợp các bạn trẻ có cùng sở thích, thu hút, đoàn kết, tập hợp thanh niên rộng rãi, thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo với các hoạt động như: Hướng dẫn kỹ năng tổ chức sinh hoạt Đoàn – Hội – Đội; triển khai các hoạt động tập thể, nhảy dân vũ, thành lập các nhóm sở thích; tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ tại địa phương; ra quân dọn vệ sinh tại các tuyến đường; tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo trên địa bàn...

Từ khi thành lập đến nay, CLB “Kết nối trẻ” đã vận động và tặng được hơn 6.000 bộ quần áo, 2 chiếc xe đạp, 500 kg gạo, 20 thùng mì tôm, 600 chiếc bánh chưng cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; huy động các nguồn lực xã hội tặng được 10 chiếc xe đạp, 100 suất quà và tiền mặt cho 100 em học sinh nghèo vượt khó; trao tặng 200 suất quà gồm các nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng; tiến hành cắt tóc, bấm móng tay và hướng dẫn rửa tay cho hơn 600 thiếu nhi trên địa bàn huyện. CLB cũng đã tổ chức được 10 đợt ra quân dọn vệ sinh, tiến hành bóc gỡ các biển quảng cáo trái phép tại khu vực trung tâm chợ và dọc tuyến đường Quốc lộ 26, tu sửa 3 km đường giao thông tại tuyến đường thôn 7, thôn 8, thôn 9 của thị trấn Ea Kar. Ngoài ra, CLB còn có 20 thành viên là thành viên CLB Ngân hàng máu sống của Huyện Đoàn, sẵn sàng hiến máu trực tiếp khi có yêu cầu của bệnh nhân hoặc các bệnh viện trên địa bàn huyện.

Chị H’Nan Byă, Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện cho biết: "CLB là cách làm hay trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên. Trong thời gian tới, Huyện Đoàn, Hội LHTN huyện sẽ nhân rộng mô hình CLB “Kết nối trẻ” để thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia”.

Với những kết quả đạt được, năm 2015 mô hình “CLB Kết nối trẻ” thị trấn Ea Kar được Hội LHTN tỉnh tuyên dương là mô hình đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc