Multimedia Đọc Báo in

Khi cán bộ, đảng viên đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện…

13:35, 16/10/2016

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn xã Ea Kpam (huyện Cư M’gar) ngày càng có sức lan tỏa, thu hút được đông đảo tình nguyện viên tham gia. Hằng năm, số người tham gia hiến máu đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Thành công này có được là nhờ sự gương mẫu, đi đầu của các cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã.

 Nhiều năm nay, tại các đợt hiến máu tình nguyện do huyện phát động hầu như đều có sự góp mặt của anh Nguyễn Xuân Tú, cán bộ phụ trách Lao động - Thương binh và Xã hội của xã Ea Kpam. Với anh Tú, hiến máu không chỉ là trách nhiệm đối với cộng đồng mà còn là niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Anh Tú bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2001 khi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, đến nay anh đã hiến máu được 14 lần và là người có số lần hiến máu nhiều nhất ở xã Ea Kpam; trong đó có 2 lần anh trực tiếp hiến máu cứu người tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Gần đây nhất, vào lúc 22 giờ ngày mùng 6 Tết năm 2016, nghe tin ông Trần Đình Quýnh (cùng xã) bị đột quỵ cần phải truyền máu trong khi nguồn máu dự trữ ở bệnh viện không đủ, anh Tú đã tức tốc đến bệnh viện ngay trong đêm để hiến máu, khi về đến nhà cũng đã gần 2 giờ sáng hôm sau. Anh Tú tâm sự: “Bình quân mỗi năm tôi tham gia hiến máu 1-2 lần và luôn sẵn sàng hiến máu trong những trường hợp khẩn cấp tại bệnh viện. Tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện đến khi nào sức khỏe còn cho phép”.

Anh Nguyễn Đình Thắng, cán bộ phụ trách Văn hóa - Xã hội xã Ea Kpam cũng là người đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Thắng bắt đầu hiến máu từ năm 2009 khi còn là sinh viên Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh. Năm 2012, khi về công tác tại xã Ea Kpam, anh Thắng tham gia hiến máu thường xuyên hơn. Tính đến nay, anh đã tham gia hiến máu được 8 lần. Bên cạnh đó, anh còn tuyên truyền, vận động những người có sức khỏe trong cơ quan và người thân trong gia đình cùng hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.

Ngoài anh Tú và anh Thắng, xã Ea Kpam còn rất nhiều cán bộ, đảng viên khác cũng tích cực tham gia hiến máu như: nguyên Chủ tịch UBND xã Hoàng Nghĩa Chính; Bí thư Đảng ủy xã Trần Anh Thái; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Trần Đình Hùng; Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Trần Quốc Văn và cán bộ Văn phòng UBND xã Trần Thị Thu Hồng...

Sự xung phong, gương mẫu của các bộ, đảng viên đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia đông đảo của nhân dân trên địa bàn. Hiện nay, xã Ea Kpam đã thành lập được 2 đội “Xung kích hiến máu tình nguyện”, mỗi đội có 20 thành viên tham gia. Hằng năm, số người tham gia hiến máu đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Ông Đặng Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cư M’gar nhận xét: “Trong các đợt hiến máu tình nguyện ở địa phương, đội ngũ cán bộ, đảng viên xã Ea Kpam tham gia rất nhiều, nhiều lần có cả Chủ tịch UBND xã và Bí thư Đảng ủy xã cùng tham gia... Các chỉ tiêu vận động tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện được giao hàng năm xã Ea Kpam đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch.  Xã Ea Kpam là điểm sáng trong huyện về phong trào hiến máu tình nguyện”.       

       Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc