Multimedia Đọc Báo in

Dầm mưa giúp người đi đường vượt dòng nước xiết

07:11, 29/10/2016

Cơn mưa lớn chiều tối 14-10 khiến đường Lê Duẩn đoạn qua tổ dân phố 10 (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) ngập nước.

Dưới dòng nước chảy cuồn cuộn, các loại xe cộ ùn ứ lại, rất nhiều xe máy bị kẹt lại ở một số điểm.  Một số người đi xe đã bị dòng nước xô ngã trên đường. Có không ít chiếc xe do bị “sặc nước” nên chết máy khiến chủ xe phải dắt bộ trong mưa hoặc bỏ lại trên đường chờ tạnh mới đem đi sửa được.

Trong cảnh hỗn loạn ấy, anh Nguyễn Văn Thuật, nhân viên của một cửa hàng bán gas gần đó, đã lao ra giúp đỡ, đẩy, kéo xe giúp và dắt người vượt qua đoạn nước xiết.  Dưới cơn mưa xối xả, anh liên tục qua lại đẩy, dắt xe. Suốt một giờ đồng hồ trần mình dưới mưa giúp đỡ những người đi đường, đến khi mưa tạnh, dòng nước đã giảm sức cuốn, mọi người có thể tự đi qua được thì anh mới thôi.  Người thấm mệt, ngấm lạnh nhưng anh Thuật rất vui. Anh cho biết: “Mỗi khi mưa to, nước xiết là đoạn đường này lại ách tắc giao thông. Tôi chỉ muốn giúp những người mắc kẹt trên đường sớm thoát cảnh ùn tắc, về nhà an toàn và kịp ăn bữa tối ấm cúng bên gia đình”. Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, công tác tại Trường Đại học Tây Nguyên, là một trong những người được anh Thuật giúp đỡ. Chị cảm động bày tỏ: “Nhờ anh Thuật giúp đỡ dắt, đẩy xe qua đoạn nước xiết nên tôi mới về nhà được. Tuyến đường này mỗi khi mưa to là lại xảy ra cảnh ùn ứ, người đi đường ngã xe do nước lớn, chảy xiết. Vì vậy, tôi rất mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục tình trạng trên để bảo đảm người tham giao thông được an toàn”.   

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.