Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin nghiêm túc thực hiện Quy định số 10

11:52, 29/11/2016

Thời gian qua, các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Cư Kuin đã gương mẫu đi đầu, nghiêm túc thực hiện Quy định số 10-QĐ/TU ngày 11-8-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; sử dụng hiệu quả thời gian làm việc; không uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc đối với cán bộ, đảng viên.

Việc nghiêm túc thực hiện Quy định số 10 đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo quần chúng, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với các chủ trương, đường lối và sự lãnh đạo của Đảng.

 Ngay sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy định số 10, Huyện ủy Cư Kuin đã tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai việc thực hiện gắn với Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong toàn huyện. Đồng thời, Huyện ủy cũng ban hành các nghị quyết, văn bản chỉ đạo đưa nội dung thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang vào quy ước của các xã; hương ước của thôn, buôn; áp dụng vào quy chế hoạt động cho các chi bộ, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị để cán bộ, đảng viên ký cam kết thực hiện.

Người dân thôn Kim Châu, xã Đray B'hăng tham gia làm đường nông thôn mới.
Người dân thôn Kim Châu, xã Đray B'hăng tham gia làm đường nông thôn mới.

Đồng chí Lê Văn Hiên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa Hiệp cho biết, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo chi bộ lồng ghép nội dung của Quy định số 10 vào các buổi sinh hoạt định kỳ hằng tháng để cán bộ, đảng viên nghiên cứu, trao đổi; lấy việc chấp hành Quy định số 10 là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại, cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng và bình xét danh hiệu gia đình văn hóa, thôn văn hóa, đơn vị văn hóa. Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, từ đó, tạo ra sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong tư tưởng, nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Qua công tác kiểm tra cho thấy, huyện Cư Kuin có 100% cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm Quy định số 10. Việc thực hiện quy định này không chỉ dừng lại ở đội ngũ cán bộ, đảng viên mà đã lan tỏa đến tận thôn, buôn, đến với từng người dân

 

 
Đồng chí Hoàng Minh Châu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Đray Bhăng đã thực hiện đúng nguyên tắc “Nói đi đôi với làm”, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu thực hiện Quy định số 10 để người dân noi theo. Việc cưới ở hầu hết các thôn, buôn đều được tổ chức gọn nhẹ, tiết kiệm, phù hợp với thuần phong mỹ tục; nếp sống văn minh trong việc tang được hình thành, bảo đảm trang nghiêm, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc…

Theo ông Y Thák Bđáp, Trưởng buôn Hara H’ning, xã Đray Bhăng, Quy định số 10 ra đời gắn liền với thực tiễn, có cơ chế kiểm tra, đánh giá thường xuyên, chế tài xử phạt rõ ràng đã đáp ứng niềm mong đợi của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Bản thân các cán bộ, đảng viên trong buôn đã nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu thực hiện nghiêm túc. Không ai bảo ai, các hộ dân trong buôn cũng tự giác thực hiện việc cưới hỏi, tang ma tiết kiệm, văn minh, không còn tổ chức rình rang nhiều ngày gây tốn kém như trước đây. Toàn dân đều thực hiện tốt phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. Năm 2015, buôn Hara Hning đã đạt chuẩn buôn văn hóa.

Đồng chí Hoàng Minh Châu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin cho biết, với cách làm cương quyết, trách nhiệm, có sự lãnh đạo và kiểm tra, giám sát liên tục của các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện nên hiệu quả của việc thực hiện Quy định số 10 đã góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền từ huyện đến cơ sở. Nhiều thôn, buôn, địa bàn dân cư đã bổ sung những nội dung của Quy định vào quy ước, hương ước như: Không tụ tập uống rượu, bia gây mất trật tự công cộng; không tổ chức hiếu, hỷ dài ngày... đã được đông đảo người dân thực hiện tốt. Toàn huyện hiện có 16.700/22.300 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; 69/113 thôn, buôn đạt tiêu chuẩn văn hóa và 104/114 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.         

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc