Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ tâm huyết với công tác Hội

10:21, 23/12/2016

Ông Nguyễn Văn Nhượng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn) được nhiều người dân trong xã quý mến bởi tấm lòng thơm thảo, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác.

Tham gia công tác CTĐ từ năm 2008, ông Nhượng đã cùng với Ban Chấp hành Hội có những cách làm sáng tạo, xây dựng nhiều mô hình nhân đạo hoạt động hiệu quả, kịp thời giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trên địa bàn. Để chủ động kinh phí cho hoạt động cứu trợ nhân đạo, ông đã vận động hội viên khá giả đóng góp quỹ Hội cho các hội viên khó khăn vay không tính lãi làm vốn phát triển chăn nuôi. Chỉ tính riêng năm 2016, nguồn quỹ Hội có được 125 triệu đồng, cho hội viên khó khăn vay không tính lãi 115 triệu đồng. Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam về việc huy động các nguồn lực, thành lập “Ngân hàng bò” hỗ trợ các hộ nghèo cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo, ông Nhượng cũng đã tích cực kêu gọi các mạnh thường quân ở địa phương tham gia. Đặc biệt, trong lúc chờ nguồn vận động từ chương trình Ngân hàng bò, cá nhân ông còn trực tiếp hỗ trợ 10 triệu đồng cho  gia đình anh Nguyễn Văn Hùng – một hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã mua bò nuôi để phát triển kinh tế. Ngoài ra, cơ sở xay xát của gia đình ông còn xát lúa miễn phí cho các hộ khó khăn, đồng thời, mỗi năm tặng 300 kg gạo cho người nghèo ở các thôn, buôn trong xã.

Không chỉ tích cực trong các hoạt động từ thiện, xã hội, ông Nhượng còn là một tuyên truyền viên hiến máu tình nguyện nhiệt tình tại địa phương. Từ sự nỗ lực tuyên truyền theo cách “đi từng ngõ, gõ từng nhà” của ông và các tuyên truyền viên, hằng năm, xã Ea Huar đều có trên 100 người tình nguyện tham gia hiến máu với lượng máu thu được luôn đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao.

Với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết trong công việc, nhiều năm liền, ông Nhượng được UBND tỉnh, huyện và xã tặng bằng khen, giấy khen. Ông luôn khiêm tốn: "Làm việc gì cũng cần phải có sự đồng thuận của tập thể, chính sự ủng hộ của tất cả anh em nên phong trào hoạt động đạt hiệu quả. Đối với tôi, công tác xã hội nhân đạo, trước hết cần phải có sự nhiệt tình, không ngại khó, khi vận động nguồn lực vào việc gì thì phải thực hiện đúng mục đích và mang lại hiệu quả thiết thực. Từ đó mọi người có niềm tin và sẵn sàng ủng hộ các hoạt động của Hội…”. 

Sa Ra


Ý kiến bạn đọc