Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk được hỗ trợ mổ tim cho 10 trường hợp

22:52, 08/04/2017

UBND tỉnh cho biết, thực hiện công văn đề nghị của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh vừa giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương thông báo, hướng dẫn, rà soát, tập hợp hồ sơ bệnh nhân tim của tỉnh để được hỗ trợ phẫu thuật tim.

21
Bác sĩ Bệnh viện Y Dược TP. Hồ Chí Minh khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho bệnh nhân tỉnh Đắk Lắk.  (Ảnh minh họa)

Theo Chương trình “Cứu trẻ em bệnh tim bẩm sinh” của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh, trong năm 2017 sẽ hỗ trợ chi phí mổ tim cho bệnh nhân nghèo của 34 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó tỉnh Đắk Lắk được hỗ trợ phẫu thuật cho 10 ca bệnh tim bẩm sinh từ sơ sinh đến 21 tuổi.

Hồ sơ bệnh nhân tim gồm: đơn xin trợ giúp mổ tim theo mẫu có dán ảnh, giấy báo mổ tim của bệnh viện, bảo hiểm y tế, bản sao hộ khẩu, sổ hộ nghèo, các giấy tờ tùy thân. Trường hợp gia đình bệnh nhân không có sổ hộ nghèo hoặc cận nghèo thì cần có đơn viết tay nêu rõ hoàn cảnh khó khăn của gia đình có xác nhận của chính quyền địa phương.

Yến Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.