Multimedia Đọc Báo in

Hội tù yêu nước huyện Ea H'leo tọa đàm kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam

17:50, 26/04/2017

Ngày 25-4, Hội tù yêu nước huyện Ea H’leo đã tổ chức tọa đàm chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2017).

Hội tù yêu nước huyện Ea H’leo được thành lập năm 2010, với tổng số hội viên là 103 người, hiện nay còn 85 người đang tham gia sinh hoạt; trong đó, có 3 hội viên từng là tù chính trị Côn Đảo, 20 hội viên là tù binh đảo Phú Quốc và 2 hội viên là nữ tù binh Phú Tài.

Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các hội viên đã cùng nhau ôn lại những năm tháng đấu tranh, giữ vững tinh thần kiên cường, bất khuất không chịu đầu hàng trước đòn tra tấn của kẻ thù. Ngoài ra, tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đã nêu những băn khoăn, thắc mắc trong việc giải quyết chế độ, chính sách cho cựu tù yêu nước.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, lãnh đạo huyện Ea H’leo đã ghi nhận những cống hiến to lớn của các cựu tù yêu nước trong kháng chiến; đồng thời đề nghị các cựu tù tiếp tục phát huy truyền thống kiên cường, tham gia tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng ở địa phương. Những thắc mắc về việc giải quyết chế độ cho cựu tù cũng đã được lãnh đạo huyện và đại diện Hội tù yêu nước tỉnh giải đáp.                              

Nguyễn Ngọc

                              


Ý kiến bạn đọc