Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Trên 3 nghìn hộ được thụ hưởng chính sách hỗ trợ ở vùng khó khăn

11:20, 08/07/2017
UBND huyện Krông Ana cho biết, thực hiện việc điều chỉnh chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo ở vùng khó khăn, trên địa bàn huyện hiện có hơn 3 nghìn hộ được thụ hưởng chính sách này. 
 
Cụ thể, toàn huyện có 6 xã, 1 thị trấn: Đray Sáp, Ea Na, Ea Bông, Băng ADrênh, Dur Kmăl, Bình Hòa và thị trấn Buôn Trấp được thụ hưởng. Tổng số hộ, khẩu nghèo đã được điều chỉnh thuộc diện thụ hưởng chính sách các xã vùng khó khăn (vùng II) là 3.096 hộ với 13.153 khẩu thuộc hộ nghèo (trong đó, 1.305 hộ với 5.868 khẩu thuộc các buôn đặc biệt khó khăn). Tổng nhu cầu kinh phí thực hiện năm 2017 gần 1,2 tỷ đồng. Đến nay đã được phân bổ gần 939 triệu đồng, địa phương đã tổ chức triển khai cho người dân đăng ký, lựa chọn nhu cầu giống cây trồng, vật nuôi, muối iốt.
 
Một mô hình trồng nấm xóa đói giảm nghèo tại xã Dray Sáp. Ảnh minh họa

Một mô hình trồng nấm góp phần xóa đói giảm nghèo tại xã Dray Sáp.              

Được biết, chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo ở vùng khó khăn được quy định tại Quyết định số 102/2009/QĐ-TTg, ngày 7-8-2009 của Thủ tướng Chính phủ. Theo Quyết định này, người dân thuộc hộ nghèo ở xã khu vực II, xã biên giới, xã bãi ngang, hải đảo vùng khó khăn được hỗ trợ 80.000 đồng/người/năm, còn người dân thuộc hộ nghèo ở xã khu vực III vùng khó khăn là 100.000 đồng/người/năm.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.