Multimedia Đọc Báo in

Nhịp cầu nhân ái

08:46, 24/07/2017

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các tổ chức thành viên đã làm tốt vai trò kết nối, bắc nhịp cầu nhân ái giữa các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có tấm lòng từ thiện nhằm vận động kinh phí, triển khai các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống…

Nhận 5 triệu đồng của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng, ông Y Nghel Knul (buôn K’nir, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) rất vui, bởi với ông đó là một tài sản lớn. Ông dự định sẽ dùng toàn bộ số tiền này để đầu tư chăn nuôi gia cầm, hy vọng kinh tế gia đình sẽ được cải thiện. Chung niềm vui với ông Y Nghel Knul, dịp này trong buôn còn có 15 hộ gia đình khác được tặng bò giống, với tổng trị giá là 200 triệu đồng. Được biết để có kinh phí mua bò tặng các hộ gia đình, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã liên hệ, vận động Công ty Cổ phần đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh (TP. Hồ Chí Minh) tài trợ. Là doanh nghiệp tâm huyết, tích cực hưởng ứng các hoạt động nhân đạo từ thiện, sau khi đi thực tế tìm hiểu, cảm thông với đời sống khó khăn của đồng bào trong buôn, Công ty đã quyết định tặng 200 triệu đồng, đồng thời cam kết tài trợ cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh mỗi năm 200 triệu đồng, liên tục trong 5 năm, bắt đầu từ năm 2017 đến 2021.

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bò cho  hộ nghèo buôn K’nir.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bò cho hộ nghèo buôn K’nir.

Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản tỉnh, một trong những thành viên tích cực, nhiệt tình của Mặt trận thì đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục, chăm sóc những chủ nhân tương lai của đất nước khi chủ động tìm kiếm nguồn tài trợ từ các tổ chức phi chính phủ để xây dựng trường học tại những địa bàn khó khăn. Mới đây nhất Hội vận động được 836 triệu đồng của tổ chức Espérance (Thụy Sĩ) tài trợ, khởi công xây dựng điểm Trường Mầm non Sao Mai (xã Cư Né, huyện Krông Búk). Ngôi trường khang trang sẽ hoàn thành trước thềm năm học 2017-2018, giúp cho nhiều em nhỏ nơi đây có cơ sở, địa điểm vui chơi tốt nhất. Hiện Hội đang khảo sát 2 điểm trường tại huyện Lắk để vận động tổ chức này tiếp tục tài trợ xây dựng.

Với Đoàn thanh niên không chỉ phát huy sức trẻ, vai trò xung kích trên lĩnh vực học tập, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương mà còn có nhiều đóng góp thiết thực, chung sức cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chăm lo cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Với lợi thế có đông đảo đoàn viên đang sinh hoạt tại các doanh nghiệp, Tỉnh Đoàn đã kêu gọi những doanh nghiệp này tài trợ, xây dựng nhà Nhân ái cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Riêng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, Tỉnh Đoàn đã xây 12 nhà, với tổng kinh phí gần 630 triệu đồng từ các nguồn tài trợ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Déc H’Đơk nhận xét: ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ tham gia công tác xóa đói giảm nghèo, sẻ chia giúp đỡ, tiếp sức cho những người có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống của các tổ chức thành viên trong Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh rất tích cực, chủ động tìm kiếm, kết nối, vận động doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm, đóng góp. Kết quả 6 tháng đầu năm 2017 toàn tỉnh đã vận động được gần 6 tỷ đồng xây dựng “Quỹ vì người nghèo” để hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ vốn sản xuất và tặng quà cho người nghèo… Qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh xuống còn 19,37%. 

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc