Multimedia Đọc Báo in

Phẫu thuật miễn phí cho 2 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

21:23, 04/07/2017

Hội Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Sở Y tế, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức khám và phẫu thuật miễn phí cho 2 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

2 trẻ được phẫu thuật tim miễn phí là Võ Thị Kim Anh (sinh năm 2016, ở thôn Xuân Lộc, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) và Y Nguyên Knul (sinh năm 2009, ở buôn Á, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp). Sau khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 2 em nhỏ nói trên đã được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để phẫu thuật. Toàn bộ chi phí thăm khám, phẫu thuật và chi phí ăn ở, đi lại của bệnh nhân và người nhà trong quá trình điều trị cho đến khi bé được xuất viện về nhà đều được Hội Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh và các bệnh viện hỗ trợ.

Bé
Bé Y Nguyên được khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Vì sự sống trẻ thơ” do Hội Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh thực hiện nhằm giúp cho những trẻ em mắc dị tật bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn cải thiện sức khỏe.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.