Multimedia Đọc Báo in

Tặng khu vui chơi cho học sinh mẫu giáo ở xã khó khăn Ea Đăh

18:33, 22/08/2017

Cụm thi đua số 4 thuộc Huyện Đoàn Krông Năng vừa tổ chức Chương trình kỳ nghỉ hồng 2017 và thực hiện công trình thanh niên Khu vui chơi cho các em học sinh tại phân hiệu Trường Mẫu giáo Hoa Cúc Trắng ở thôn Giang Thanh, xã Ea Đăh.

Chăm chút cho từng
Đoàn viên, thanh niên làm các sản phẩm đồ chơi.

Công trình gồm: 1 xích đu đôi, 2 bập bênh đôi, cầu chui bằng lốp xe, vẽ trang trí tường lớp học, trang trí phòng học. Công trình có tổng trị giá gần 10 triệu đồng, trong đó Huyện Đoàn hỗ trợ 2,5 triệu đồng, số còn lại do đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình và đơn vị, doanh nghiệp đóng góp.

Nhân dịp năm học mới 2017 – 2018, Chương trình cũng đã trao 100 quyển vở và các vật dụng trang trí lớp học tặng học sinh nơi đây.

Nhiều em nhỏ háo hức với các trò chơi mới
Một em nhỏ háo hức với các trò chơi mới.

Xã Ea Đăh chủ yếu là người Mông sinh sống, kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn. Toàn xã có gần 350 học sinh mẫu giáo học tại 1 điểm trường chính và 6 điểm trường lẻ, cơ sở vật chất thiếu thốn... Trước đây, các em tại điểm trường ở thôn Giang Thanh phải học nhờ trong hội trường thôn, nhưng tháng 5-2017 đã được Công an tỉnh phối hợp với Chùa Giác Huệ (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ xây dựng 1 phòng học kiên cố trị giá 120 triệu đồng.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.