Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Đắk Lắk thi đua học và làm theo lời Bác

07:55, 07/08/2017

Bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh đã ngày càng xây đắp hình ảnh sáng đẹp của mình và được cấp ủy, chính quyền, xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Để việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thực sự lan tỏa, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đưa nội dung này vào Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2012- 2017. Các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã lồng ghép những nội dung học tập và làm theo lời Bác vào các phong trào, chương trình hành động của tuổi trẻ tại địa phương, đơn vị và lấy kết quả thực hiện là một trong những tiêu chí đánh giá kết quả thi đua, xếp loại hằng năm.

Tỉnh Đoàn khánh thành công trình thanh niên đường giao thông nông thôn tại xã Ea Tul (huyện Cư M’gar).
Tỉnh Đoàn khánh thành công trình thanh niên đường giao thông nông thôn tại xã Ea Tul (huyện Cư M’gar).

Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, đóng góp vào thành tựu chung của địa phương, đơn vị. Chẳng hạn như: anh Chu Văn Đức, Phó Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk, với trách nhiệm của một giáo viên đã chủ động nghiên cứu, sáng tạo những thiết bị giảng dạy tiện tích, giúp học sinh, sinh viên dễ hiểu, dễ tiếp cận kỹ năng nghề; Y Linh Niê, Bí thư Chi đoàn thôn 4, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar với mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt đem lại thu nhập 290 triệu đồng/năm tạo việc làm thường xuyên cho 2 thanh niên địa phương; Võ Lê Hồng Sơn, sinh viên lớp Sư phạm Toán K14, Trường Đại học Tây Nguyên đoạt giải Ba môn Giải tích và giải Ba môn Đại số trong kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và học sinh năm 2016… Hay những tấm gương xung kích, anh dũng trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm như Y Phan Hwing và Nguyễn Xuân Trường (Công an tỉnh…

Với phương châm “Mỗi đoàn viên một phần việc thanh niên, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thanh niên”, những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc, hoạt động xã hội từ thiện để lại dấu ấn tốt đẹp. Từ năm 2011 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện 3.990 công trình, phần việc thanh niên với trị giá hơn 16,6 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà 2.366 thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ với số tiền trên 1,2 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa 299 căn nhà cho gia đình chính sách; tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại 13 nghĩa trang và các đài tưởng niệm liệt sỹ trên địa bàn tỉnh vào dịp 27-7 hằng năm…

Bí thư Tỉnh Đoàn Y Nhuân Byă khẳng định, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 và 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với nhiều cách làm hay, sáng tạo đã tác động tích cực đến nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, ĐVTN trên địa bàn tỉnh. Qua đó mỗi cơ sở Đoàn, ĐVTN đã phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.