Multimedia Đọc Báo in

Con đường hoa ở Cư Êwi

08:07, 06/10/2017

Nếu trước đây, nhiều con đường ở xã Cư Êwi (huyện Cư Kuin) bị cỏ dại mọc um tùm thì nay đã được thay mới bằng những vạt hoa, đường hoa đẹp mắt.

Hưởng ứng chương trình phát động của Hội cấp trên, Hội LHPN xã Cư Êwi bắt đầu thực hiện con đường hoa vào đầu năm 2017. Theo đó, Hội chọn thôn 12 làm điểm, đồng thời triển khai chương trình đến từng chi hội, vận động hội viên tự trồng hoa trước cổng nhà mình, gia đình cán bộ thôn, chi hội trưởng phụ nữ, hội viên làm gương trồng và chăm sóc trước. Thấy sạch đường lại đẹp ngõ nên mọi nhà ở thôn 12 bắt đầu hưởng ứng trồng theo. Chỉ sau ít tháng, đoạn đường dài hơn 2 km đầy cỏ rác được thay mới bằng những thảm hoa rực rỡ.

Hầu hết các loại hoa: mười giờ, sam, chiều tím, cỏ lạc… được bà con trồng tại thôn đều thích ứng với điều kiện khí hậu, có khả năng chịu hạn tốt, tính thẩm mỹ cao, phù hợp cảnh quan môi trường ở ven đường. Tích cực hưởng ứng phong trào, người dân sưu tầm, chia sẻ giống hoa cho nhau, góp phần giúp các con đường của thôn cùng đẹp.

Một đoạn đường đầy hoa ở thôn 12, xã Cư Êwi.
Một đoạn đường đầy hoa ở thôn 12, xã Cư Êwi.

Sở hữu vườn hoa đẹp nhất nhì thôn 12, bà Nguyễn Thị Duyên hằng ngày chăm chút vườn hoa của mình. Bà cho biết: cứ tầm 10 giờ, vạt hoa của gia đình bắt đầu bung nở, căng tràn sức sống. Ai đi ngang qua cũng trầm trồ khen khiến cả nhà rất vui. Nhiều khi làm vườn về mệt, nhưng nhìn không gian tươi mát khiến tinh thần thư thái. Từ ngày có con đường hoa, không riêng gia đình bà Duyên mà hầu hết người dân nơi đây đều yêu quý và có trách nhiệm với việc giữ gìn, bảo vệ môi trường…

Từ mô hình điểm phát huy hiệu quả cao, đến nay, Hội LHPN xã Cư Êwi đã nhân rộng ra các thôn khác: 1A, 1B, 19… Không chỉ vậy, nhiều sân nhà của người dân, cảnh quan trường học cũng được điểm tô bằng các loại hoa, cây cảnh khác nhau, sắc hoa như dịu bớt sự oi bức, khắc nghiệt của tiết trời…

Theo chị Trần Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cư Kuin, con đường hoa được Hội phát động và trồng điểm đầu tiên tại buôn Tiêu (xã Ea Tiêu) vào năm 2013. Tính đến nay 8/8 xã đã thực hiện thành công con đường này. Những thảm hoa rực rỡ sắc màu bên con đường sạch sẽ khiến bà con rất phấn khởi, yêu thích. Đây cũng là một trong những hoạt động hiệu quả của Hội trong việc tuyên truyền, bảo vệ cảnh quan môi trường.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc