Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi hoạt động đón tân sinh viên

15:15, 07/10/2017

Hòa cùng niềm vui chung của những thí sinh vừa trúng tuyển nô nức chuẩn bị cho một hành trình mới, các trường đại học, cao đẳng cũng nhộn nhịp chuẩn bị những hoạt động dành riêng cho tân sinh viên.

Cứ mỗi dịp đầu năm học, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên (ĐHTN) lại sôi nổi chuẩn bị các chương trình, hoạt động để chào đón và hỗ trợ các em mới vào trường. Là một trong những câu lạc bộ (CLB) tổ chức chương trình đón tân sinh viên sớm nhất, CLB Hiến máu nhân đạo Trường ĐHTN đã thành công với “Trò chơi lớn” (teambuilding) chủ đề “Sắc màu hiến máu 2017”. Đến với teambuilding, sinh viên tham gia các trò chơi có chủ đề về “trí tuệ, nhanh nhẹn, sáng tạo, đồng đội, sức mạnh”, giải mật thư liên quan đến các kiến thức về nhà trường và CLB..., sau đó cùng đốt lửa trại và giao lưu. Sự náo nhiệt của các trò chơi tập thể và nhất là những hoạt động tương tác cùng với các đàn anh, đàn chị đang học tập tại trường đã xóa tan những rụt rè ban đầu của các tân sinh viên. Bạn Lê Phương Mỹ Uyên, tân sinh viên Khoa Ngoại ngữ, Trường ĐHTN cảm nhận: “Em thấy chương trình của các anh chị trong CLB Hiến máu nhân đạo tổ chức rất vui, bổ ích và đem lại những trải nghiệm thú vị, đồng thời cũng giúp chúng em hòa nhập nhanh hơn và hiểu thêm về ngôi trường mới...”

Niềm vui của  các tân  sinh viên Trường  Đại học Buôn Ma Thuột  trong  ngày hội  đón tân  sinh viên.
Niềm vui của các tân sinh viên Trường Đại học Buôn Ma Thuột trong ngày hội đón tân sinh viên.

Chủ nhiệm CLB Hiến máu nhân đạo Trường ĐHTN Nguyễn Khắc Phát chia sẻ, ngoài mục đích chào mừng tân sinh viên khóa 2017, chương trình còn giúp các bạn giao lưu học hỏi, rèn luyện kỹ năng, tăng cường hiểu biết về trường, về CLB. Còn theo anh Vũ Nhật Phương, Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐHTN, đón tân sinh viên là một trong những hoạt động thường niên trong trường mỗi dịp đầu năm học. Tuy nhiên, mỗi năm các chương trình lại có sự đổi mới và có chiều sâu hơn. Ngoài hoạt động của trường thì ở mỗi khoa, mỗi CLB, đội, nhóm... đều tổ chức một ngày hội chào đón tân sinh viên mang đặc trưng riêng.

Đối với Trường Đại học Buôn Ma Thuột (BMTU), chương trình đón tân sinh viên trở thành ngày hội được các bạn sinh viên trong trường mong đợi. Ngoài các hoạt động gặp gỡ, giao lưu, nói chuyện chuyên đề đầu năm học, năm nay, các bạn tân sinh viên được Đoàn trường chuẩn bị một “bữa tiệc tinh thần” mang tên “Festival BMTU – Chào mừng tân sinh viên 2017”. Đến với ngày hội, tân sinh viên BMTU khó có thể bỏ qua “thủ tục check-in” chụp hình với những phông nền sắc màu tươi sáng để có những bức ảnh kỷ niệm dễ thương và tham gia các trò chơi vui nhộn.

Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh, Bí thư Đoàn Trường cho biết: Xen giữa nội dung sinh hoạt về những hoạt động tại trường, sinh viên BMTU được “chiêu đãi” chương trình văn nghệ đặc sắc do chính các CLB, đội, nhóm sinh viên tại trường dàn dựng và thể hiện. Đến với ngày hội, nhà trường còn trao học bổng để động viên khích lệ sinh viên. Đặc biệt, Festival BMTU 2017 còn có sự xuất hiện của ca sĩ khách mời thì từ TP. Hồ Chí Minh và màn biểu diễn âm nhạc sôi động cùng DJ sẽ đem lại một bữa tiệc âm nhạc “hoành tráng” cho sinh viên.

Không đơn thuần là những tiết mục biễu diễn, các chương trình chào đón tân sinh viên chính là cách thể hiện “không khí”, đặc trưng của mỗi trường đại học, cao đẳng. Những chương trình chính là trải nghiệm “trực quan sinh động” đầu tiên, giúp các bạn tân sinh viên có thêm cơ hội làm quen với nhau, dễ dàng hòa nhịp với môi trường mới mẻ để học tập tốt hơn. 

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.