Multimedia Đọc Báo in

Thời trang nên đúng chỗ

15:08, 07/10/2017

Trang phục của phụ huynh khi đưa đón con đến trường tưởng chừng chỉ là chuyện nhỏ, thế nhưng vẫn còn một số phụ huynh không hiểu vì ăn mặc theo mốt hay sở thích, vô tình trở thành hình ảnh phản cảm ở môi trường giáo dục.

Dạo quanh khu vực các cổng trường học, thi thoảng chúng ta bắt gặp một số hình ảnh phụ huynh mặc đồ nhăn nheo, lếch thếch đến trường đón con. Thậm chí, một số trường hợp mặc trang phục “thiếu vải” hoặc khoác lên mình bộ cánh mỏng đến nỗi “mặc như không mặc”.

Mỗi lần có phụ huynh ăn mặc như thế bước vào cổng trường, gần như mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía họ. Đã không ít lần tôi nghe được những câu hỏi tưởng chừng rất ngây ngô nhưng thật thà của một số học sinh “Mẹ ơi, ba ơi… sao cô đó mặc kỳ quặc vậy”. Mỗi lẫn nghe con trẻ thốt lên như thế, các phụ huynh đều im lặng, không biết trả lời sao với con.

Vẫn biết, các trường học chỉ quy định về trang phục cho giáo viên, học sinh và cán bộ, nhân viên do trường quản lý, không có quy định về cách ăn mặc đối với phụ huynh khi đưa, đón con vì thời trang là sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, trường học là môi trường không chỉ truyền đạt về kiến thức mà còn là nơi giáo dục về nhân cách, lối sống của các em học sinh từ những việc nhỏ nhất như đi đứng, ăn mặc..., nếu người lớn ăn mặc không phù hợp ít nhiều sẽ tác động đến con trẻ. Do đó, nên chăng mỗi khi phụ huynh đưa đón các cháu đến trường học chú ý hơn việc sử dụng trang phục của mình để góp phần tạo dựng cách nhìn, suy nghĩ đẹp của các cháu với xã hội.

Huệ Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.