Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng cơ sở y tế "xanh - sạch - đẹp" hướng tới sự hài lòng của người bệnh

09:34, 10/10/2017

Trong thời gian qua, bên cạnh việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thay đổi thái độ, phong cách phục vụ, Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn còn thực hiện tốt việc xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, sức khỏe cộng đồng và hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bác sĩ Đoàn Quốc Đỉnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn cho biết, thực hiện Quyết định số 3638/QĐ-BYT ngày 15-7-2016 của Bộ Y tế, bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo đồng thời xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện xây dựng cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp” tới các khoa, phòng; phát huy ý thức, trách nhiệm của từng cá nhân trong việc triển khai, thực hiện Quyết định số 3638 của Bộ Y tế,  đưa nội dung này vào bình xét thi đua cuối năm.

Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn cũng rà soát, xây dựng lại khuôn viên phù hợp với cơ sở khám chữa bệnh; trong đó xây mới khu nhà đăng ký khám chữa bệnh, bãi gửi xe, phòng chờ, ghế ngồi bảo đảm khoa học, thuận lợi cho các hoạt động khám, chữa bệnh. Vườn hoa, cây xanh của bệnh viện được trồng mới. Định kỳ hằng tuần, Đoàn thanh niên bệnh viện tổ chức lao động tập thể để duy trì vệ sinh môi trường, chăm sóc, cắt tỉa cây xanh. Thùng rác được bố trí tại sân vườn, các khoa phòng và cả khu vực hành lang. Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn còn thường xuyên hướng dẫn các khoa về công tác khử khuẩn, tiệt khuẩn, phân loại chất thải để xử lý đúng quy định; đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, vận động bệnh nhân và thân nhân người bệnh giữ vệ sinh chung. Các biển cấm hút thuốc lá cũng như những hình ảnh cảnh báo các bệnh liên quan đến thuốc lá được treo nhiều nơi trong khuôn viên bệnh viện.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn chăm sóc cây xanh trong khuôn viên bệnh viện.
Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn chăm sóc cây xanh trong khuôn viên bệnh viện.

Sau hơn một năm triển khai đồng bộ các biện pháp nói trên, cảnh quan môi trường, công tác vệ sinh của Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn đã có những thay đổi rõ nét. Các buồng bệnh, hành lang, nhà vệ sinh luôn được dọn dẹp sạch sẽ. Khuôn viên bệnh viện rợp bóng cây xanh. Tại các khoa phòng, trang thiết bị, vật dụng được bố trí khoa học, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Trang phục của cán bộ y tế, của bệnh nhân được cung cấp đầy đủ và bảo đảm sạch sẽ. Các khoa phòng có đầy đủ nước uống, sinh hoạt hợp vệ sinh cho người bệnh, thân nhân và cán bộ y tế.

Ông Trần Quốc (xã Ea Wer), một bệnh nhân khám bệnh tại đây nhận xét: “Đội ngũ y, bác sĩ tận tình, chu đáo. Khuôn viên bệnh viện sạch sẽ, thoáng mát. Bệnh viện còn bố trí các ghế đá dưới các hàng cây để mọi người nghỉ ngơi, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh và người nhà bệnh nhân”. Chị Ngô Thị Vân (xã Cuôr Knia) đang điều trị tại khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn cũng tỏ ra hài lòng: “Không chỉ mình tôi, nhiều bệnh nhân đang điều trị tại đây và người thân của họ đều có chung đánh giá tích cực đối với công tác khám, chữa bệnh cũng như vệ sinh môi trường tại bệnh viện”.   

   Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.