Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk nỗ lực thực hiện công tác an sinh xã hội

06:58, 24/11/2017

Bên cạnh nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, thực hiện kinh doanh chất lượng, hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp nông thôn, những năm qua, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã có nhiều việc làm thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng thông qua công tác an sinh xã hội.

Chỉ tính trong 5 năm gần đây, từ nhiều nguồn khác nhau, Agribank Đắk Lắk đã dành trên 24,6 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong đó, đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân các dịp lễ, tết, xây dựng nhà Tình nghĩa cho các gia đình chính sách, nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, xây dựng trường học... ở hầu khắp các địa phương trong tỉnh.

Cụ thể, trong năm gần đây, Agribank Đắk Lắk đã xây dựng 65 nhà Tình nghĩa, nhà Nhân ái với số tiền hỗ trợ gần 4 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ bảo trợ xã hội tỉnh hơn 1 tỷ đồng; hỗ trợ "lá chưa lành" trong Chương trình "Cặp lá yêu thương" 210 triệu đồng; dành trên 231 triệu đồng thăm hỏi các đơn vị kết nghĩa (buôn Pa, xã Prao, huyện M'Đrắk và Tiểu đoàn 19 huấn luyện - cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh)...

Và mới đây nhất, Agribank Đắk Lắk đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, xã Ea Na, huyện Krông Ana cho địa phương. Đây là một trong những công trình an sinh xã hội rất lớn, với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng, giúp huyện Krông Ana một trường học đạt chuẩn mà theo đánh giá của Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu tại buổi bàn giao, không chỉ giúp thầy trò nhà trường được dạy và học trong một ngôi trường khang trang, hiện đại, mà còn từng bước nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo trên địa bàn huyện.

Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh trao chìa khóa tượng trưng cho lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.
Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh trao chìa khóa tượng trưng cho lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

Bên cạnh công tác an sinh xã hội tại địa phương, Agribank Đắk Lắk cũng đã thực hiện tốt công tác này ngay tại đơn vị, góp phần giúp cán bộ, công nhân, viên chức yên tâm công tác, bảo đảm đời sống.

Theo Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh, là một ngân hàng thương mại, vừa làm nhiệm vụ kinh doanh làm ra lợi nhuận vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, Agribank Đắk Lắk cũng chịu nhiều áp lực trong kinh doanh, nhưng nhờ sự quan tâm của Ban Giám đốc cùng nguồn lực tài chính tốt, đơn vị đã dành cho công tác an sinh xã hội một vị trí quan trọng. Và hơn hết, tất cả hoạt động này đều bắt nguồn từ ý chí và tinh thần trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của đơn vị.

Với những thành tích đã đạt được những năm qua trong công tác xã hội từ thiện của Agribank Đắk Lắk đã được các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội ghi nhận, để lại nhiều dấu ấn và ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân các địa phương.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.