Multimedia Đọc Báo in

Kết nối yêu thương

08:17, 17/01/2018

Nhằm hỗ trợ nhân dân các địa phương bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 12 khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động quyên góp ủng hộ xây dựng Quỹ cứu trợ.

Lời kêu gọi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, tất cả đều mong muốn chung tay, góp sức, giúp đỡ đồng bào lâm cảnh hoạn nạn…

Khi nhận được số tiền 8 triệu đồng của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ do bị thương trong cơn bão số 12, anh Phan Văn Hân (trú tại thôn 4, xã Hòa An, huyện Krông Pắc) rất xúc động, số tiền không những giúp anh có chi phí trang trải, thuốc thang, sửa chữa mái nhà mà còn giúp anh cảm nhận rõ rằng trong thiên tai, hoạn nạn thì tình người vẫn luôn hiển hiện. Được biết, ngoài anh Hân, trên địa bàn huyện Krông Pắc còn có 53 nhà bị tốc mái được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ, giúp các gia đình có thêm kinh phí, sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Anh Phan Văn Hân (giữa) nhận tiền hỗ trợ  từ Quỹ  cứu trợ của Ủy ban MTTQ  Việt Nam tỉnh.
Anh Phan Văn Hân (giữa) nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ cứu trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Còn tại xã Ea Trang (huyện M’Đrắk), nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất của cơn bão với hàng trăm héc ta hoa màu bị hư hại và 150 hộ dân có nhà bị tốc mái, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã kịp thời đến tặng mỗi hộ 1 triệu đồng, động viên, chia sẻ, giúp bà con vượt qua những khó khăn trước mắt. Những món quà ý nghĩa, đến tận tay người dân ngay sau khi bão đi qua đã làm ấm lòng, đem lại niềm vui cho những gia đình được nhận. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Dec H’Đơk cho biết, để có kinh phí hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão số 12 khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống, song song với việc phối hợp cùng các địa phương khẩn trương tiến hành thống kê, rà soát những hộ bị ảnh hưởng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động, kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức chính trị xã hội phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách”, tích cực đóng góp, giúp đỡ bà con các địa phương bị ảnh hưởng và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ những tấm lòng thiện nguyện.

Hưởng ứng xây dựng Quỹ cứu trợ, Công đoàn Công ty Bia Sài Gòn Miền Trung đã kêu gọi đoàn viên mỗi người ủng hộ một ngày lương, với tổng số tiền được 50 triệu đồng. Tham gia ủng hộ, mỗi đoàn viên công đoàn đều chung suy nghĩ, bản thân phải có trách nhiệm, sẻ chia trước những mất mát của bà con, tiếp thêm động lực, giúp bà con vượt qua khó khăn.

Quỹ cứu trợ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động hằng năm, dùng để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng. Trong năm 2017, ngoài đợt kêu gọi hỗ trợ đột xuất trên, Quỹ cứu trợ tỉnh đã vận động xây dựng được 2,178 triệu đồng.

Tại huyện M’Đrắk, tình người cũng được lan tỏa khi tất cả cán bộ, đảng viên, công chức lực lượng vũ trang, người lao động cùng chung tay đóng góp, trên tinh thần “góp gió thành bão” được 70 triệu đồng, gửi về Quỹ cứu trợ để Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phân bổ, kịp thời hỗ trợ các địa phương cùng bị ảnh hưởng.

Kiểm toán Nhà nước khu vực XII, đóng chân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 12.
Kiểm toán Nhà nước khu vực XII, đóng chân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 12.

Hình ảnh những ngôi nhà tốc mái, bà con trong cảnh màn trời chiếu đất qua các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã lay động, lan tỏa đến các địa phương ở ngoài tỉnh. Trên tinh thần sẻ chia, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ Đắk Lắk 1 tỷ đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh: Đồng Tháp, Hải Dương, Sơn La… mỗi tỉnh hỗ trợ 100 triệu đồng.

Kết quả sau hơn 1,5 tháng phát động (từ trung tuần tháng 11 đến hết tháng 12-2017), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận được tổng số tiền gần 2,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ cứu trợ của các mạnh thường quân. Từ nguồn hỗ trợ trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phân bổ kinh phí cho các địa phương bị ảnh hưởng là: Krông Bông, Krông Pắc, Krông Búk, Lắk, Krông Năng, Ea Kar, Ea H’leo và M’Đrắk với tổng số 2.566 hộ bị ảnh hưởng (trong đó có 174 nhà bị hư hỏng nặng, 2.392 nhà bị tốc mái), với mức hỗ trợ 5 triệu đồng/nhà hư hỏng nặng và 1 triệu đồng/nhà hư hỏng nhẹ. Những hộ dân nhận được số tiền hỗ trợ, chia sẻ rằng, họ cảm thấy rất ấm lòng, bởi xung quanh luôn có những tấm lòng nhân ái, sẵn sàng đồng hành, tiếp sức, động viên, giúp họ vượt qua những thời khắc khó khăn trong cuộc sống.

Đăng Triều

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.