Multimedia Đọc Báo in

Liên đoàn Lao động huyện Ea Kar: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống đoàn viên Công đoàn

07:59, 03/01/2018

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ea Kar hiện có 121 tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc với 3.961 đoàn viên.

Trong những năm qua, không chỉ làm tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ), LĐLĐ huyện còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ, góp phần tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

Hằng năm, LĐLĐ huyện Ea Kar đều chỉ đạo các tổ chức công đoàn cơ sở rà soát những đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời; chủ động quan tâm đến đời sống, việc làm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ; phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách của người sử dụng lao động đối với người lao động ở doanh nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của CNVCLĐ. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện Ea Kar còn chỉ đạo các công đoàn cơ sở hướng dẫn công nhân lao động ký kết thỏa ước lao động tập thể, xây dựng quy chế doanh nghiệp; chủ động tham gia và tổ chức vận động công nhân lao động tham gia công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ, chính sách về lĩnh vực lao động. Cùng với đó, các cấp công đoàn còn chú trọng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; quan tâm đến các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp lễ, tết, khi có việc hiếu, hỉ...

LĐLĐ huyện Ea Kar tặng nhà Mái ấm công đoàn cho gia đình chị Phan Thị Phương  (xã Cư Yang).
Liên đoàn Lao động huyện Ea Kar tặng nhà Mái ấm công đoàn cho gia đình chị Phan Thị Phương (xã Cư Yang).

Bà Vũ Thị Mai Anh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Ea Kar cho biết: Với tinh thần "Tương thân, tương ái", trong năm 2017, huyện Ea Kar đã đóng góp 157 triệu đồng xây dựng Quỹ Mái ấm công đoàn, qua đó xây mới và sửa chữa 3 nhà Mái ấm công đoàn tặng đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 130 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở xây dựng Quỹ Đoàn kết tương trợ công đoàn với số tiền hơn 3 tỷ đồng, kịp thời hỗ trợ cho 300 lượt đoàn viên vay để phát triển kinh tế gia đình; tổ chức thăm hỏi và tặng hơn 1.000 suất quà cho CNVCLĐ thuộc các đối tượng nhân dịp lễ, Tết với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, LĐLĐ huyện Ea Kar còn phối hợp tham gia cùng đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện tiến hành kiểm tra 27 doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện về việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam; vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ; quản lý hồ sơ sức khỏe công nhân...

Có thể nói, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả trong thời gian qua, LĐLĐ huyện Ea Kar đã từng bước tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của các doanh nghiệp để cùng với các cấp, các ngành và chính quyền địa phương chung tay chăm lo đời sống cho CNVCLĐ. Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Ea Kar tiếp tục thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chỉ đạo công đoàn ngoài Nhà nước chú trọng ký kết và nâng cao chất lượng nội dung thỏa ước lao động tập thể, nỗ lực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật và kiểm tra, giám sát việc thực hiện, chế độ chính sách đối với CNVCLĐ để người lao động được bảo đảm về quyền, lợi chính đáng, yên tâm lao động sản xuất.

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.