Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui trong những ngôi nhà Mái ấm công đoàn

08:39, 09/02/2018

Triển khai thực hiện Chương trình “Mái ấm công đoàn” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phát động, hàng trăm đoàn viên, công nhân, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang vui mừng, phấn khởi đón Tết Mậu Tuất 2018 trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình.

Năm nay, anh Y Thuăt Mlô, đoàn viên công đoàn Trung tâm Phòng chống sốt rét - ký sinh trùng, côn trùng (Sở Y tế) ở buôn Ky, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột vui hơn bội phần bởi cả gia đình được đón Tết trong ngôi nhà mới. Trước đây do hoàn cảnh khó khăn, con nhỏ lại hay ốm đau nên gia đình anh phải sống trong căn phòng trọ chật hẹp. Mong muốn xây dựng một ngôi nhà mới để có chỗ che nắng che mưa là điều mà gia đình anh chưa bao giờ dám nghĩ tới. Anh Y Thuăt Mlô không giấu được niềm vui: “Giữa năm 2017, gia đình mình được Công đoàn ngành Y tế tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng từ quỹ Mái ấm công đoàn để xây nhà. Nhờ nguồn vốn này, cộng thêm sự quan tâm giúp đỡ từ họ hàng và đồng nghiệp, giờ đây gia đình mình đã có được căn nhà khang trang ấm cúng để đón Tết.”.

Gia đình anh Y Thuăt Mlô vui mừng khi được sống trong ngôi nhà mới.
Gia đình anh Y Thuăt Mlô vui mừng khi được sống trong ngôi nhà mới.

Cũng như gia đình anh Y Thuăt Mlô, những ngày này, gia đình chị H’Myăt Êban, đoàn viên Công ty TNHH MTV Cà phê Ea Pốk, ở buôn Ea Sút, thị trấn  Ea Pốk (huyện Cư M'gar) đang rộn ràng chuẩn bị đón Tết trong căn nhà mới. Chị H’Myăt có 4 người con, chồng lại không có việc làm ổn định nên cuộc sống của cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chị. Thấu hiểu được hoàn cảnh đó, các cấp công đoàn đã chung tay hỗ trợ, giúp gia đình chị xây dựng một ngôi nhà mới. Chị H’Myăt thổ lộ: “Trước đây mình đã  quen với cảnh “chui ra chui vào” trong căn nhà dột nát. Giờ đây được sống trong ngôi nhà mới, đôi khi mình không dám tin là sự thật. Đây  là món quà ý nghĩa, giúp gia đình chúng tôi ổn định cuộc sống...”.

 

“Qua quá trình thẩm định thực tế, các công trình đều đạt chất lượng tốt, bảo đảm kiên cố, bền vững, đáp ứng được những nhu cầu về nhà ở của những đối tượng được hỗ trợ".

 

Ông Trần Tuấn Anh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

 

Cùng chung niềm vui với gia đình anh Y Thuăt, chị H’Myăt, rất nhiều đoàn viên, công nhân viên chức lao động nghèo đã nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức công đoàn để sửa chữa và xây mới nhà ở như: anh Trương Văn Tưởng, đoàn viên Công ty Cổ phần xe khách Đắk Lắk; anh Nguyễn Văn Vĩnh, đoàn viên công đoàn Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Đắk Lắk; cô giáo Lê Thị Hòa, đoàn viên công đoàn Trường Tiểu học Lê Lợi (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar); anh Nguyễn Hữu Tám, đoàn viên Công ty TNHH MTV Cà phê Cư Pul...

Theo thống kê, từ năm 2013 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ được 649 căn nhà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền trên 18,716 tỷ đồng. Riêng trong năm 2017, toàn tỉnh đã hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới 120 căn nhà Mái ấm công đoàn.

Xuân này gia đình chị H’Myăt Eban được đón Tết trong ngôi nhà mới, ấm áp nghĩa tình.
Xuân này gia đình chị H’Myăt Eban được đón Tết trong ngôi nhà mới, ấm áp nghĩa tình.

Ông Trần Tuấn Anh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới LÐLÐ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai xây dựng Quỹ Mái ấm công đoàn tới tất cả các cấp công đoàn trực thuộc, đồng thời thường xuyên khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, thu nhập của công nhân, viên chức lao động để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ tỉnh phấn đấu đến năm 2023 sẽ xây dựng và sửa chữa 600 căn nhà từ nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn và huy động từ các nguồn lực khác xây mới 100 căn nhà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, giúp họ có điều kiện ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất...

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.