Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp những ngôi nhà Mái ấm công đoàn

08:07, 28/05/2018

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cư M’gar đã triển khai hiệu quả việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Mái ấm công đoàn tặng những đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Mỗi năm LĐLĐ huyện Cư M’gar đều trích từ Quỹ Mái ấm công đoàn của huyện để xây dựng từ 4 - 6 ngôi nhà tặng đoàn viên khó khăn. Từ đầu năm 2018 đến nay, LĐLĐ huyện đã triển khai xây dựng 3 nhà Mái ấm công đoàn” (trong đó có 1 nhà do LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí) với mức hỗ trợ là 40 triệu đồng/nhà, tăng 10 triệu đồng/nhà so với mức hỗ trợ trong giai đoạn 2015-2017. Bà Nguyễn Thị Vọng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Cư M’gar cho biết: Hằng năm, LĐLĐ huyện đều chỉ đạo các cấp công đoàn trên địa bàn tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào, đồng thời vận động công nhân viên chức, người lao động chung tay đóng góp xây dựng Quỹ Mái ấm Công đoàn để có nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên khó khăn. LĐLĐ huyện còn chỉ đạo đến các cấp công đoàn xem xét để hỗ trợ kịp thời những trường hợp đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở có nhu cầu xây dựng nhà.

Cô Hoàng Thị Đức Anh phụ giúp các thợ xây trong quá trình xây dựng nhà.
Cô Hoàng Thị Đức Anh phụ giúp các thợ xây trong quá trình xây dựng nhà.

Nhờ sự hỗ trợ kịp thời, nhiều đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện đã có điều kiện “an cư”. Như trường hợp cô giáo Hoàng Thị Đức Anh, đoàn viên công đoàn Trường THCS Trần Hưng Đạo (thị trấn Ea Pốk) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, cả nhà phải sống trong ngôi nhà ván chật chội, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để sửa chữa hoặc xây dựng mới. Cô Đức Anh tâm sự: “Thu nhập từ quán tạp hóa nhỏ của gia đình và lương giáo viên của tôi không đủ chi trả tiền thuốc thang, chữa trị bệnh do chồng và mẹ tôi đều bị bệnh. Ước mong có được ngôi nhà mới, khang trang  dường như là không tưởng đối với gia đình tôi”. Thế mà, ước mơ đó đã trở thành sự thật khi Công đoàn Trường THCS Trần Hưng Đạo đã làm hồ sơ đề nghị LĐLĐ huyện hỗ trợ 40 triệu đồng để gia đình cô Đức Anh xây dựng nhà. Giờ đây, ngôi nhà mới, khang trang mà gia đình cô Đức Anh mong ước đã hoàn thiện, giúp cả nhà có nơi ăn chốn ở ổn định; giúp cô yên tâm gắn bó với sự nghiệp trồng người.

Cũng nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn UBND xã Cư M’gar, LĐLĐ huyện và LĐLĐ tỉnh, gia đình anh Y Tứ Ayun (buôn Húk A) mới có ngôi nhà mới khang trang. Gia đình anh Y Tứ không có đất sản xuất, thu nhập chủ yếu từ đồng lương làm Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự xã của anh, vợ anh không có việc làm ổn định nên lâu nay gia đình anh vẫn phải sống trong ngôi nhà gỗ tạm bợ, mục nát, chật hẹp. Trước hoàn cảnh khó khăn của anh Y Tứ, Công đoàn UBND xã Cư M’gar và LĐLĐ huyện đã làm hồ sơ đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà Mái ấm công đoàn tặng gia đình anh. Giờ đây, ngôi nhà của anh Y Tứ đã được xây dựng với diện tích 42 m2, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, tổng trị giá 65 triệu đồng (LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng). Anh Y Tứ xúc động bày tỏ: “Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của các cấp Công đoàn, gia đình tôi đã có ngôi nhà khang trang để ở. Tôi sẽ phấn đấu làm việc thật tốt để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

H’Xiu Êban


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.