Multimedia Đọc Báo in

Chương trình Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và khai mạc hoạt động hè 2018

16:17, 31/05/2018

Sáng 31-5, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 và khai mạc hoạt động hè năm 2018.

Tham dự Chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh H’Yim Kđoh; lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan; đại diện các đơn vị tài trợ trong và ngoài tỉnh, cùng hơn 1.000 trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu và đông đảo thiếu nhi tham dự Chương trình Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.
Các đại biểu và đông đảo thiếu nhi tham dự Chương trình Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Tại Chương trình, sau màn biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các thiếu nhi đang sinh hoạt tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 6 nhà tình thương, tài trợ 6 ca mổ tim miễn phí, 177 suất học bổng, 60 suất quà cho trẻ mồ côi, trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi và tặng 1.200 suất quà cho các trẻ em tham gia chương trình.

aaa
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh H’Yim Kđoh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tổ chức có nhiều đóng góp đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong nhiều năm qua.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh H’Yim Kđoh khẳng định, trong những năm qua, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, các cá nhân, tập thể, cơ quan, đơn vị, các tổ chức trong và ngoài nước. Qua đó đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ kịp thời cho các trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Tuy nhiên, với con số 6.348 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 4.089 trẻ em khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh đang cần được giúp đỡ, tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ của cả cộng đồng và xã hội.

bbb
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh H’Yim Kđoh cùng đại diện tổ chức Children Action và tổ chức VinaCapital – Chương trình nhịp tim Việt Nam trao tặng kinh phí hỗ trợ phẫu thuật tim cho 6 trẻ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Cũng tại Chương trình, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh đã khai mạc hoạt động hè năm 2018. Theo đó, trong mùa hè này, đơn vị sẽ tổ chức 39 loại hình hoạt động với nhiều nội dung phong phú như: kỹ năng sống; mùa hè kỳ thú; một ngày trải nghiệm; các lớp năng khiếu, thể thao, múa, hát, võ thuật; luyện chữ; học ngoại ngữ… nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập một cách an toàn, bổ ích cho các em học sinh và giúp các em có cơ hội được giao lưu, học hỏi, phát triển toàn diện.

ccc
Đại diện lãnh đạo cơ quan, đơn vị tài trợ trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Chương trình cũng tặng quà và vé vui chơi miễn phí cho tất cả thiếu nhi tham gia Chương trình.

Kim Oanh


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.