Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi Ngày hội "Khi tôi 18"

09:06, 02/05/2018

Gần 1.000 đoàn viên, thanh niên khối trường học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vừa được tham gia một sân chơi lành mạnh, bổ ích tại chương trình Ngày hội “Khi tôi 18” do Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tổ chức. Đúng như tên gọi, đây thật sự là ngày hội để các bạn học sinh thể hiện tài năng, kiến thức và giao lưu học hỏi...

Tham gia Ngày hội “Khi tôi 18”, đoàn viên, thanh niên đến từ các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và trung cấp chuyên nghiệp không chỉ được “cháy” hết mình với những tiết mục giao lưu văn nghệ giữa các trường mà còn tham gia thi đấu thể thao gồm nhiều nội dung hấp dẫn như: bơi lội, kéo co, nhảy bao bố, đua thuyền trên cạn... Đặc biệt, tại đây, 72 học sinh của 9 trường THPT trên địa bàn thành phố còn được tranh tài về kiến thức văn hóa, xã hội, pháp luật, lịch sử, sức khỏe sinh sản, an toàn giao thông... qua những câu hỏi, nhận định các tình huống, biểu trưng, quan sát hình ảnh minh họa của hội thi “Rung chuông vàng”. Thông qua các phần thi, thí sinh vận dụng được những kiến thức đã học ở trường, thể hiện tài năng, sự tự tin, óc sáng tạo của tuổi học trò, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Các em học sinh hào hứng tham gia trò chơi đua thuyền trên cạn.
Các em học sinh hào hứng tham gia trò chơi đua thuyền trên cạn.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Tú, học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột chia sẻ cảm nhận của mình: “Ngày hội “Khi tôi 18” đã đem đến cho em nhiều kiến thức bổ ích, lý thú, đồng thời là dịp để em được thử thách bản thân, giao lưu học hỏi, rèn luyện thể lực. Em hy vọng Thành Đoàn cũng như Đoàn trường sẽ tổ chức nhiều hơn những chương trình như thế này để đoàn viên, thanh niên có cơ hội hoàn thiện nhân cách, thể hiện năng khiếu và bản lĩnh tự tin của mình trước đám đông”.

Phát huy tinh thần đoàn kết và truyền thống "tương thân, tương ái" giúp đỡ lẫn nhau, tại ngày hội, Trường Tiểu học – THCS – THPT Hoàng Việt  đã trao 15 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ”, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tặng các bạn học sinh nghèo vượt khó. Đây là động lực để các em vươn lên trong học tập, tiếp tục hành trình chinh phục tri thức.

Anh Phan Đức Lộc, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn Buôn Ma Thuột cho biết, đây là năm thứ 8 Thành Đoàn tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18”. Tuy chỉ diễn ra trong 1 ngày nhưng với nhiều hoạt động sáng tạo, phù hợp với lứa tuổi học trò và đổi mới theo các năm, ngày hội đã góp phần không nhỏ trong việc tăng cường giáo dục kỹ năng sống, trang bị những kiến thức cần thiết trong cuộc sống cho học sinh như: làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình trước đám đông...

Các đội tham gia thi nội dung bơi.\
Các đội tham gia thi nội dung bơi.

Được biết, các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội “Khi tôi 18” còn được các trường tổ chức dưới nhiều hình thức như: lễ tri ân và trưởng thành, tổ chức các buổi nói chuyện, trao đổi giữa học sinh và giáo viên về kỹ năng sống, bảng tin, chương trình phát thanh “Khi tôi 18”…

Hy vọng chương trình sẽ giúp các bạn đoàn viên, thanh niên tự tin, vững vàng hơn với trách nhiệm và nghĩa vụ của một công dân khi bước vào ngưỡng tuổi trưởng thành. 

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.