Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh bi đát của một gia đình bệnh tật

09:00, 06/08/2018

Người dân tổ 1A, buôn Kôhneh xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar) ai cũng cám cảnh cho gia đình anh Trương Quốc Bình.

Năm 2002, anh Trương Quốc Bình kết hôn với chị Phan Thị Phương, công nhân Nông trường Phú Xuân, Ea Đrơng, Cư M’gar. Đôi vợ chồng trẻ được các anh chị hùn sức xây cho căn nhà cấp 4 nhỏ và hai sào rẫy đất liên kết nông trường. Cuộc sống của anh chị Bình Phương ban đầu khá êm ả. Năm 2006, anh chị có con trai đầu, ba năm sau có thêm con trai thứ hai.

Những tưởng hạnh phúc sẽ mỉm cười với gia đình nhỏ của họ, không ngờ năm 2010, chị Phương vốn sức đã yếu, lại bị viêm giác mạc, mắt nhìn kém hẳn, không thể tiếp tục làm công nhân nên chị xin nghỉ việc ở nông trường. Năm 2014, anh Bình thường xuyên mệt mỏi, đau bụng, kinh tế khó khăn nên chỉ uống thuốc nam tự kiếm. Trong một lần đi khám bệnh đau bao tử ở TP. Hồ Chí Minh, anh mới biết mình bị suy thận mãn ở giai đoạn cuối. Từ đó, chuỗi ngày chạy thận của anh tại TP. Hồ Chí Minh bắt đầu. Gửi hai con lại cho họ hàng, anh chị làm công dân xóm chạy thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Mỗi tuần anh phải chạy thận ba lần, một tháng chi phí khoảng gần 3 triệu đồng, chưa kể tiền ăn, tiền trọ. Hai sào rẫy, món tài sản có giá trị duy nhất trong nhà cũng phải sang tên cho người khác để lấy tiền chữa bệnh cho anh. Bà con hàng xóm láng giềng cũng hỗ trợ, tuy nhiên do bệnh đã nặng, lại điều trị lâu dài nên chỉ như muối bỏ bể. Anh Bình, chị Phương cũng chỉ còn biết gắng sức ai thuê gì làm nấy và chỉ làm những việc vặt do không đủ sức khỏe. Mỗi tháng, anh chị kiếm được chừng hơn 2 triệu đồng từ việc cào cỏ, bẻ chồi thuê. Tháng 12-2017, anh chị xin về chạy thận tại TX. Buôn Hồ để đỡ kinh phí đi về, ăn ở. Từ nhà tới Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ là 20 km đường xe bus, anh Bình, chị Phương cứ đều đặn hằng tháng chạy đua với căn bệnh với chi phí khoảng 2,6 triệu đồng/tháng. Anh chị đã phải vay 80 triệu đồng từ ngân hàng để chữa bệnh.

 Vợ chồng  anh Bình,  chị Phương và đứa con út.
Vợ chồng anh Bình, chị Phương và đứa con út.

“Họa vô đơn chí”, tháng 5-2018, gia đình anh chị phải chịu thêm nỗi mất mát lớn lao nữa khi cậu con trai đầu của anh chị không may bị đuối nước. Nỗi đau xót trước sự ra đi của con khiến anh chị gục ngã, bệnh đã nặng càng nặng thêm. Những ngày lễ, tết, chính quyền, Hội Chữ thập đỏ xã Cuôr Đăng, ban tự quản buôn Kôhneh đều thăm hỏi, tặng quà cho gia đình song tất cả đều không xuể do thời gian điều trị bệnh còn lâu dài và sức anh chị đang ngày một yếu đi.

Hoàn cảnh bi đát của gia đình anh Bình, chị Phương rất cần sự chung tay giúp đỡ, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để anh chị có thêm kinh phí chữa bệnh, có sức khỏe lo cho cuộc sống gia đình, tương lai của con. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Phan Thị Phương,  tổ 1A buôn Kôhneh, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar; điện thoại: 01636350118.

 Nguyễn Thị Bích Thiêm


Ý kiến bạn đọc