Multimedia Đọc Báo in

Xung kích vì cuộc sống cộng đồng

08:05, 04/08/2018

Với Chủ đề “Năm tuổi trẻ sáng tạo”, Đoàn cơ sở Sở NN-PTNT đã và đang triển khai nhiều chương trình, hoạt động thanh niên ý nghĩa.

Đoàn cơ sở Sở NN-PTNT hiện có 10 Chi đoàn trực thuộc với 160 đoàn viên đang tham gia sinh hoạt. Trong đó có 12 đồng chí có trình độ thạc sĩ, 127 đồng chí có trình độ đại học, 2 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 40 đồng chí là đảng viên tham gia sinh hoạt. Với lợi thế có nhiều đoàn viên có trình độ kỹ thuật chuyên môn cao về nông nghiệp và sự quan tâm của Lãnh đạo và Đảng ủy sở nên các hoạt động của các chi đoàn trực thuộc luôn gắn kết với từng lĩnh vực chuyên môn phụ trách. Đơn cử như Chi đoàn Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, Chi đoàn Trung tâm Bảo tồn voi đã cùng kết hợp trồng 200 cây xanh tại buôn Ea Mar, xã Krông Na (huyện Buôn Đôn); phối hợp với đoàn viên xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) phát tỉa và quét vôi hàng cây xanh trên địa bàn xã; tổ chức chương trình giao lưu, tặng quà cho 300 cháu thiếu nhi nhân dịp Tết thiếu nhi và trồng 13 cây xanh quanh nhà cộng đồng buôn Thung, xã Cư M’gar (huyện Cư M’gar); phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức tập huấn, ứng dụng và chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân trên địa bàn tỉnh...

Đoàn viên thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ rừng ở xã Hòa Phong,  huyện Krông Bông.
Đoàn viên thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ rừng ở xã Hòa Phong, huyện Krông Bông.

Ngoài ra, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở NN-PTNT đã tổ chức các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thông qua “Ngày thứ bảy tình nguyện”,“Chủ nhật xanh” để hiến máu nhân đạo với 36 đơn vị máu; hỗ trợ 5.000 cây xanh trồng tại khuôn viên các trường học, xây dựng 800 m đường giao thông nông thôn tại buôn Sút Mđưng, xã Cư Suê (huyện Cư M’gar) với tổng kinh phí 900 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở còn phối hợp với Công đoàn ngành và các đơn vị làm tốt công tác kết nghĩa tại các buôn M’Oa, xã Cư Huê (huyện Ea Kar); buôn Djai xã Nam Ka, buôn Tơr xã Đắk Liêng (huyện Lắk); buôn Kmrông B xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột); buôn D’Hung xã Cư M’gar (huyện Cư M’gar); buôn Ba Yang xã Yang Mao (huyện Krông Bông).

  Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.