Multimedia Đọc Báo in

Bóng chuyền hơi-sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

16:05, 24/10/2018

Với người cao tuổi, bên cạnh những bộ môn để rèn luyện sức khỏe như tập thể dục dưỡng sinh, đi bộ… thì hiện nay, môn bóng chuyền hơi cũng đang thu hút nhiều người tham gia luyện tập.

Cứ mỗi buổi chiều từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ, những thành viên của đội bóng chuyền hơi người cao tuổi phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) lại có mặt đông đủ ở sân UBND phường để tập luyện. Dù đã 75 tuổi nhưng bác Đỗ Công Oanh trông còn khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Bác Oanh chia sẻ: “Tôi tập luyện môn bóng chuyền hơi này đã được 4 năm nay, không những kỹ thuật chơi bóng được nâng cao mà đặc biệt sức khỏe lại rất tốt. Hiện nay bệnh đau nhức xương khớp của tôi đã giảm hẳn nhờ thường xuyên luyện tập môn bóng chuyền hơi này”.

Môn bóng chuyền hơi do không yêu cầu về tốc độ, sức mạnh, dễ chơi và đặc biệt an toàn với người cao tuổi nên ngày càng thu hút được nhiều người cao tuổi. Đây thực sự là một sân chơi bổ ích, giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần.

Còn với bác Trương Nguyên Lượng, đội trưởng đội bóng chuyền hơi, sau 3 năm tham gia luyện tập, ông cảm thấy ăn ngon, ngủ ngon, tinh thần phấn chấn, bệnh huyết áp cũng biến mất. Bác Lượng cho biết, thời gian đầu mới chơi bóng cũng rất khó, có người bỏ cuộc. Tuy nhiên, nếu kiên trì, sau một thời gian mọi người đều hào hứng, bởi bóng chuyền hơi rất tốt cho sức khỏe, an toàn và không mất quá nhiều thời gian.

Buổi tập luyện hào hứng với những pha bóng đẹp.
Buổi tập luyện hào hứng với những pha bóng đẹp.

Với cô Tạ Hạnh, một trong những thành viên tham gia đội bóng sớm nhất, mỗi ngày không được đánh bóng là cảm thấy nhớ, trong người khó chịu. “Đi tập về thấy người khỏe khoắn, ăn uống cũng ngon hơn. Ở tuổi này, mỗi buổi chiều được tham gia chơi bóng với những người cùng lứa tuổi, chia sẻ về buồn vui trong cuộc sống hằng ngày như giúp chúng tôi trẻ lại", cô Hạnh tâm sự.

Để thúc đẩy phong trào luyện tập bóng chuyền hơi phát triển, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Dưỡng sinh phường Tân Thành đã quyết định thành lập đội bóng chuyền hơi người cao tuổi với quy mô tổ chức bài bản, có quy chế rõ ràng, phân chia thành các đội nam, nữ theo lứa tuổi để thuận tiện cho việc tập luyện và thi đấu giao lưu. Đến nay đội bóng đã có 36 thành viên tham gia. Kinh phí để duy trì hoạt động thường xuyên do các vận động viên đóng góp 100 nghìn đồng/người/tháng.

Bác Trương Nguyên Lượng cho biết, trong thời gian tới, đội bóng chuyền hơi phường Tân Thành sẽ tăng cường giao lưu, học hỏi thêm kinh nghiệm thi đấu cho đông đảo thành viên và phối hợp với các hội, đoàn thể mở các giải thi đấu để phong trào tập luyện bóng chuyền hơi được nhân rộng.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.