Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh đáng thương của cụ bà 71 tuổi lang thang bán vé số

08:28, 19/12/2018

Ở tuổi 71, lẽ ra phải được thảnh thơi, an dưỡng tuổi già, đầm ấm bên con cháu thì cụ Nguyễn Thị Vương (tổ dân phố 10, thị trấn M'Đrắk, huyện M’Đrắk) hằng ngày vẫn tất tả bươn chải, còng lưng lặn lội bán vé số lo cho ba người thân bị bệnh nặng.

Bà Vương quê ở xã Ninh Quang, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; qua hai lần đò bà sinh được sáu người con, trong đó có một người con gái bị câm điếc và tâm thần bẩm sinh. Năm 1985 vợ chồng bà rời quê, chuyển đến tổ dân phố 10 (thị trấn M'Đrắk) làm ăn sinh sống. Cả hai vợ chồng ông bà sức khỏe vốn yếu, thường xuyên đau ốm cộng thêm đông con nên mãi không thoát khỏi cảnh nghèo.

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Vương (tổ dân phố 10, thị trấn M'Đrắk, huyện M'Đrắk) bên người con trai đang bệnh nặng.
Vợ chồng bà Nguyễn Thị Vương (tổ dân phố 10, thị trấn M'Đrắk, huyện M'Đrắk) bên người con trai đang bệnh nặng.

Vượt qua khó khăn, ông bà vẫn cố gắng nuôi các con khôn lớn, bốn người đã lập gia đình nhưng ai cũng nghèo và kém may mắn. Người con gái thứ hai của bà (chị Nguyễn Thị Dung) sau khi lập gia đình sinh được hai người con; chẳng may con gái thứ hai của chị Dung lại mắc bệnh bướu ác sau biến chứng tiểu đường, đã điều trị hơn 4 năm nay tại Bệnh viện Nhi đồng I (TP. Hồ Chí Minh) nhưng bệnh tình ngày một nặng, cuộc sống vô cùng khó khăn. Cách đây không lâu, người con trai thứ tư của bà Vương (anh Võ Văn Phúc, 41 tuổi) phát hiện bị bệnh xơ gan giai đoạn cuối. Chưa hết bất hạnh, khi người con trai đầu (anh Nguyễn Văn Dũng) là trụ cột trong gia đình bị tai nạn lao động dẫn đến tổn thương nặng ở mắt nên gia đình đành phải bán hết tài sản để chạy chữa. Không còn nhà, bốn người trong gia đình bà Vương phải sống chật hẹp trong căn phòng trọ rộng khoảng chừng 30 m2 tại tổ dân phố 12 (thị trấn M'Đrắk).

Bệnh tật liên tiếp đổ ập xuống các thành viên trong gia đình nên dù 71 tuổi bà Vương vẫn phải vất vả với gánh nặng mưu sinh. Mỗi ngày, từ 5 giờ sáng bà lấy vé số rồi đi bán khắp các con đường trên địa bàn thị trấn M'Đrắk, đến 17 giờ vội vã về lo cơm nước cho chồng và các con rồi lại đi bán thêm. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình bà Vương. Chồng bà bị bệnh hẹp van tim đã lâu nhưng vì cuộc sống khó khăn, ngày ngày ông vẫn nén từng cơn đau làm nghề cắt tóc để kiếm tiền phụ vợ. Tuy nhiên, hiện nay bệnh tình của ông ngày càng nặng hơn, sau nhiều lần chạy chữa bác sĩ yêu cầu ông phải phẫu thuật với chi phí ca mổ hơn 60 triệu đồng. Do không có tiền, bà Vương đành đưa chồng về điều trị dài ngày ở Bệnh viện Đa khoa huyện M'Đrắk. Người con gái thứ năm (chị Võ Thị Diễm) năm nay đã 37 tuổi nhưng hoàn toàn không thể tự chủ được bản thân vì mắc bệnh câm điếc và tâm thần bẩm sinh; người con trai thứ tư (anh Võ Văn Phúc) bị bệnh xơ gan giai đoạn cuối, tính mạng đang bị đe dọa từng ngày.

Giờ đây, ước nguyện duy nhất của bà Vương là khỏe mạnh, sống thêm nhiều năm nữa để làm điểm tựa cho chồng và các con. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Vương đang rất cần sự chung tay chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: bà Nguyễn Thị Vương (tổ dân phố 10, thị trấn M'Đrắk, huyện M'Đrắk); điện thoại: 0868188732.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.