Multimedia Đọc Báo in

Công khai phương án hỗ trợ các tiểu thương chợ tạm TP. Buôn Ma Thuột

20:45, 21/11/2019
Chiều 21-11, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc công khai phương án hỗ trợ các tiểu thương chợ tạm TP. Buôn Ma Thuột. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh và Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng đồng chủ trì buổi làm việc. 
 
Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã công bố Quyết định số 3190/QĐ-UBND ngày 31-10-2019 Phê duyệt phương án hỗ trợ và bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ cho các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ tạm TP. Buôn Ma Thuột. 
 
th
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Cụ thể, số hộ tiểu thương đang kinh doanh và đang nghỉ kinh doanh chờ giải quyết theo kết luận của Thanh tra Chính phủ gồm 321 hộ. Trong đó, số tiểu thương đang chờ giải quyết là 296 hộ; số tiểu thương đã đăng ký vào khu B Chợ trung tâm TP. Buôn Ma Thuột 25 hộ (các hộ này đã đặt cọc số tiền 25 triệu đồng/hộ). 
 
Về mức kinh phí hỗ trợ: đối với 296 hộ tiểu thương đang chờ giải quyết, kinh phí hỗ trợ hộ kinh doanh được nhận: 27.723.862.000 đồng; kinh phí các hộ kinh doanh được miễn nộp vào ngân sách TP. Buôn Ma Thuột: tiền thuê mặt bằng, tiền bảo vệ chợ (kinh phí hỗ trợ cho từng hộ phụ thuộc vào diện tích và loại lô của từng quầy sạp) là 3.218.160.000 đồng.
 
th
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi làm việc
 
Đối với 25 hộ tiểu thương đã đăng ký vào chợ khu B: kinh phí hỗ trợ hộ kinh doanh được nhận 2.317.755.000 đồng; kinh phí các hộ kinh doanh được miễn nộp vào ngân sách TP. Buôn Ma Thuột: tiền thuê mặt bằng, tiền bảo vệ chợ (kinh phí hỗ trợ cho từng hộ phụ thuộc vào diện tích và loại lô của từng quầy sạp) là 260.590.000 đồng. 
 
Trường hợp các hộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ tạm TP. Buôn Ma Thuột thuộc đối tượng gia đình chính sách sẽ được hỗ trợ thêm 3.000.000 đồng/hộ. Kinh phí cụ thể sẽ xác định sau khi các hộ cung cấp đầy đủ thông tin về gia đình chính sách, hộ nghèo khi triển khai kế hoạch di dời chợ tạm TP. Buôn Ma Thuột. 
 
th
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng nêu ý kiến tại buổi làm việc
 
Phương án hỗ trợ cho các hộ tiểu thương chợ tạm TP. Buôn Ma Thuột sau khi đăng ký vào kinh doanh tại khu B chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Kinh doanh chợ Buôn Ma Thuột cụ thể như sau:
 
Mức hỗ trợ: miễn tiền thuê quầy sạp 12 tháng đầu kinh doanh; giảm 50% tiền thuê cho 24 tháng tiếp theo, đơn giá sau khi giảm là: 132.000 đồng/m 2/tháng so với đơn giá đang thực hiện thực tế tại khu chợ B và C là 264.000 đồng/m 2/ tháng.
 
th
Đại diện các hộ tiểu thương tại buổi làm việc
 
Nguồn kinh phí hỗ trợ: từ nguồn tạm ứng ngân sách tỉnh để thực hiện chi phí hỗ trợ trực tiếp cho các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ tạm Buôn Ma Thuột với số tiền: 30.041.617.000 đồng.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chia sẻ những lo lắng, khó khăn với các tiểu thương kinh doanh tại chợ tạm, đồng thời đề nghị các tiểu thương đồng thuận với các phương án hỗ trợ của tỉnh để có thể ổn định kinh doanh. 
Hồng Chuyên
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.