Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui đã trở lại với cậu bé bị mất một chân

09:15, 12/02/2020

Sinh ra và lớn lên là một cậu bé lành lặn và khỏe mạnh nhưng chỉ một phút bất cẩn khi qua đường, cậu bé Tấn Dùn Liăng (dân tộc Dao, ở cụm dân cư 9, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp) bị xe ben tông khiến một chân phải cắt bỏ, mang thương tật suốt đời.

Tai nạn đã trở thành cú sốc đè nặng lên cậu bé đang tuổi ăn học. Thời gian đầu xuất viện về nhà, Liăng gần như chẳng chịu ăn uống, chẳng chịu tiếp xúc với bất kỳ ai, cứ lẳng lặng nằm trong giường khóc.

Thương con, mẹ Liăng đã bỏ hết công việc để ở nhà chăm sóc, động viên giúp con lấy lại tinh thần. Vết thương hồi phục, mẹ em giúp em giữ thăng bằng, tập ngồi rồi tập di chuyển trên một chân. Sau một thời gian dần quen với việc thiếu đi một chân, Liăng đã có thể tự di chuyển trên một chân còn lại. Có thể ra ngoài nói chuyện, chơi với cha mẹ, anh em, bạn bè, cậu bé Liăng đã bình tâm hơn, không còn bi quan, chán nản.

Bé Liăng và thành viên Đội công tác xã hội  Thế hệ xanh.
Bé Liăng và thành viên Đội công tác xã hội Thế hệ xanh.

Hơn một năm tập luyện, em có thể di chuyển giữ thăng bằng trên một chân để đi quãng đường ngắn hoặc dùng nạng song Liăng vẫn chưa tự tin đến trường. Hằng ngày khi cha mẹ đi làm, em chỉ quanh quẩn ở nhà, chơi với bạn bè hàng xóm. Biết được hoàn cảnh của Liăng, các thành viên Đội công tác xã hội Thế hệ xanh (xã Cư Kbang) đã đến tận nhà Liăng tìm hiểu, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ cậu bé. Chỉ trong một thời gian ngắn, đội đã vận động được hơn 14 triệu đồng để lắp chân giả cho Liăng. Sau gần nửa tháng làm quen, đến nay Liăng có thể đi lại trên chân giả một cách thuần thục. Đó cũng là động lực để cậu bé tự tin quay trở lại lớp học.

Liăng hiện là học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Lê Hồng phong (xã Cư Kbang). Nhìn cậu học trò nhỏ tuy bước đi còn khó khăn trên chiếc chân giả song thấy em vui vẻ hơn, thầy cô và bạn bè ai cũng vui mừng. Mong rằng, Liăng sẽ tiếp tục nỗ lực chiến thắng mặc cảm, hòa nhập với cuộc sống và vươn lên trong học tập.

Trang Vũ


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.